“โภคิน” เตือน “ประยุทธ์” เป็นนายกฯคนนอก ต้องอดทนถูกวิจารณ์-ตรวจสอบได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศตัวเป็นนักการเมือง และไม่ปิดทางเป็นนายกฯคนนอก ด้านแกนนำพรรคเพื่อไทย ชี้ การเป็นนายกฯคนนอกด้วยกลไกรัฐสภาจะทำงานลำบาก เพราะต้องอดทนต่อกระบวนการตรวจสอบให้ได้

วันนี้ (8 ม.ค.61) นายโภคิน พลกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศตัวเป็นนักการเมือง และไม่ปิดทางเป็นนายกฯคนนอก โดยถามกลับไปถึงประชาชนว่าต้องการให้เกิดขึ้นหรือไม่ และที่ผ่านมา 4 ปี ประชาชนมีความสุขแล้วหรือยัง หากประชาชนยังไม่มีความสุขและดันทุรังทำให้เกิดขึ้น ก็จะทำให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่ และมองว่าทหารไม่ใช่สถาบันที่จะต้องเข้ามาเล่นการเมือง

“ตอนนี้ดูไม่ออก เห็นแรก ๆ บอกเข้ามาเพื่อแก้ปัญหา ก็อยากให้ทำเท่าที่ทำได้และส่งต่อรัฐบาลต่อไป แต่เชื่อว่าแวดล้อมท่านมีเยอะ และคงไม่อยากให้ท่านลง หรือยังระแวงประชาชนและบางกลุ่ม ที่มองว่าเป็นภัยคุกคามความสงบ” แกนนำพรรคเพื่อไทยกล่าว

โดยนายโภคิน กล่าวต่อว่า ยังมั่นใจว่าหากพรรคการเมืองได้เสียงข้างมากเด็ดขาด คือเกิน 300 เสียง ก็จะปิดทางนายกฯคนนอกได้ พร้อมเตือน พล.อ.ประยุทธ์ ว่าการเป็นนายกฯคนนอก ด้วยกลไกรัฐสภาก็จะทำงานลำบาก เพราะจะต้องอดทนต่อกระบวนการตรวจสอบให้ได้ ทั้งนี้ส่วนโอกาสที่พรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ จะร่วมกันสกัดพรรคทหาร ซึ่งหากยังไม่เลือกตั้งก็ยังให้คำตอบไม่ได้ เพราะอดีตที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ปฏิเสธว่าหลังเลือกตั้งจะมีสถานการณ์ให้ต้องจับมือกันหรือไม่
 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ