ผู้เสียหายอ้างถูก“ประธานบอย”ตบทรัพย์ โผล่อีก “โอนเงินให้แต่คดีไม่คืบ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานรายการเป็นเรื่องเป็นข่าวนำเสนอ กรณีหญิงคนหนึ่งร้องเรียนทนายษิทรา ว่าถูกหลอกให้โอนเงิน 150,000 บาท เป็นค่าช่วยเหลือทางคดี แต่เมื่อแนวทางต่อสู้คดีไม่ตรงกัน และเห็นว่าไม่มีทนายดำเนินการให้ จึงขอเงินคืน กลับถูกปฏิเสธ ล่าสุดมีผู้เสียหายลักษณะเดียวกันปรากฎตัวเพิ่มอีก

เมื่อวันที่ (9 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลักฐานการโอนเงิน ผ่านระบบออนไลน์ ที่นายวารษา กล่อมใสยาศน์ ชาวจังหวัดเพชรบุรี นำมามอบให้กับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เพื่อขอให้ช่วยเหลือ หลังได้ว่าจ้างให้นายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนธัต ที่ปรึกษาสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย หรือที่เรียกกันในโลกออนไลน์ว่า ประธานบอย จัดหาทนายความเพื่อดำเนินคดีกับบริษัทรับเหมาก่อสร้างฐานทำงานไม่ตรงตามแบบแผน เมื่อปี 2556

การทำงาน ได้ตกลงว่าจ้างประธานบอยให้ช่วยดำเนินการ  และได้ผ่อนชำระค่าจ้างเป็นงวดครั้งละ 50,000 – 70,000 บาท รวม 1 ล้าน 3 แสนบาท แต่การช่วยเหลือทางคดี กลับไม่มีความคืบหน้าอะไรปรากฎให้เห็น  เมื่อเห็นข่าวมีผู้เสียหายลักษณะเดียวกัน จึงตัดสินใจออกมาร้องขอความเป็นธรรมด้วย ยืนยันว่า จะดำเนินคดีกับประธานบอยให้ถึงที่สุด

ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังนายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนธัต หรือ ประธานบอย ได้รับคำชี้แจงว่า รับจ้างช่วยเหลือนายวารษาจริง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าทำไมคดีถึงไม่คืบหน้า เนื่องจากต้องตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนก่อน พร้อมยินดีหากผู้เสียหายต้องการพูดคุย จะชี้แจงข้อมูลที่มาของเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทราบอย่างละเอียด ส่วนกรณีที่เป็นประเด็นอยู่ในตอนนี้ มั่นใจว่าทำถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมเดินหน้าต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม   

ขณะที่ทนายษิทรา ในฐานะผู้รับเรื่องร้องเรียน ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้นมีลักษณะคล้ายกันกัน คือ ให้ผู้เสียหายเซ็นเอกสารมอบอำนาจ โดยไม่ให้ผู้เสียหายเขียนข้อความอะไร เมื่อได้ลายเซ็นแล้ว จะนำไปเขียนข้อตกลง

ทนายษิทรา อ้างว่า หากข้อความที่เขียนลงในเอกสารตรงตามเจตนาของผู้เซ็นชื่อจะไม่มีความผิด แต่หากบิดเบือนหรือไม่ตรงตามเจตนา จะเข้าข่ายผิดฐานปลอมแปลงเอกสาร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ