ขนส่ง จับมือ บางกอกแอร์เวย์ส จัดรถโดยสารเชื่อมสนามบิน-ตัวเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการขนส่งทางบก จับมือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เตรียมเปิดให้บริการ รถโดยสารสาธารณะเชื่อมสนามบินใน 3 จังหวัดท่องเที่ยว

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และกรมการขนส่งทางบก ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ ในการจัดให้มีรถโดยสารสาธารณะบริการรับส่งผู้โดยสารเชื่อมการเดินทางระหว่างตัวเมืองและท่าอากาศยาน ที่บริหารงานโดย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 3 แห่ง คือ สนามบินจังหวัดสุโขทัย   สนามบินสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และสนามบินจังหวัดตราด

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือร่วมกันในการกำหนดเส้นทาง ซึ่งในส่วนของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้จัดพื้นที่ไว้สำหรับเป็นจุดจอดรับ-ส่งของ

รถโดยสารแล้ว โดยที่จังหวัดสุโขทัยจะเริ่มให้บริการประชาชนได้ก่อน ในช่วงก่อนสงกรานต์ปีนี้ เบื้องต้นจะเชื่อมการเดินทางในหมวดขนส่งสาธารณะและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ คือ สถานีขนส่งผู้โดยสาร-สนามบินสุโขทัย-อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย และสถานีขนส่งผู้โดยสาร-สนามบินสุโขทัย-สถานีรถไฟสววรคโลก ไปและกลับอย่างละ 3 เที่ยว

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ระบุว่า ในส่วนของอัตราค่าโดยสารจะคิดตามระยะทาง ซึ่งจะไม่มีการเหมาจ่าย โดยในส่วนของสนามบินตราด และสมุยจะต้องคุยกันในรายละเอียดเรื่องเส้นทางอีกครั้ง คาดว่าจะสามารถเปิดเดินรถได้เร็วๆ นี้ นอกจากนี้กรมการขนส่งทางบกจะมีการขยายให้มีจุดจอดรถสาธารณะภายในสนามบินภูมิภาค 29 แห่งทั่วประเทศด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ