"ศรีสุวรรณ" ยื่นหลักฐานป.ป.ช.สอบเพิ่มปมนาฬิกาหรู"พล.อ.ประวิตร"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหลักฐานเพิ่มเติมถึง ป.ป.ช. เพื่อขอให้ ตรวจสอบที่มาที่ไป นาฬิกาแต่ละเรือนของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ แนะกรมศุลกากรควรให้ข้อมูลป.ป.ช.

เมื่อวันที่ (11 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพและข้อมูลปมนาฬิกาหรู ของพลเอกประวิตร วงสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นำมายื่นเพิ่มเติมได้จากเพจเฟสบุ๊ก CSI LA ที่เปิดเผยว่านาฬิกาทั้งหมดมีมูลค่าเกือบ 30 ล้านบาท โดยนาฬิกาเรือนที่ 19 เป็นหลักฐานใหม่ เพจนี้ อ้างว่า เป็น ยี่ห้อ ROLEX Daytona รุ่น 116518 ราคา 640,000 บาท ใส่ในวันที่ 30 ตุลาคม 2559 ในพิธียกองค์ระฆัง วัดโฆสมังคลาราม จังหวัดนครพนม ซึ่งนาฬิกาทั้งหมดนี้ ไม่ได้ส่งให้ป.ป.ช.ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน นอกจากนี้นายศรีสุวรรณแนะให้ ป.ป.ช. เชิญ กรมศุลกากรเข้าร่วมให้ข้อมูล  เพราะนาฬิกาทั้งหมดเป็นของนำเข้าต้องผ่านการเสียภาษี

ความคืบหน้าการตรวจสอบนาฬิกาหรูและแหวนเพชร จากกรอบเวลาเบื้องต้นที่ นายวรวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการป.ป.ช. เคยแถลงกับสื่อมวลชนไว้ว่าใช้เวลา 15 วัน ซึ่งขณะที่เหลือเวลา 9 วัน แต่หากมีข้อมูลต้องตรวจสอบเพิ่ม อาจขยายเวลาถึงเดือนกุมภาพันธ์  ส่วนการเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้ง 4 รายมาให้ข้อมูล ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดในเรื่องนี้

ขณะที่วันเดียวกัน นายเอกชัย หงษ์กังวาล เดินทางมามอบนาฬิกา ให้กับพลเอกประวิตร ที่ ทำเนียบรัฐบาล ก่อนถูกเชิญตัวไปพูดคุยที่ชั้นสอง การเดินทางมามอบนาฬิกาของนายเอกชัย นับเป็นครั้งที่ 5 แล้ว ซึ่งยืนยันครั้งต่อไปจะเดินทางไปมอบวันที่ 13 มกราคมนี้ ในวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งพลเอกประวิตรให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้สั้นๆ ว่า “โอ้ย” ก่อนเดินขึ้นรถไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ