สวยแรง! ซัมซุงเปิดตัว Galaxy S6 -S6 Edge


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อัพเดทเทคโนโลยีกัน ใครที่เป็นสาวก "ซัมซุง" คงทราบกันแล้วว่าเมื่อวานนี้ (1 มี.ค.58) เพิ่งมีงานเปิดตัว สมาร์ทโฟนรุ่น "Galaxy S6" และ "Galaxy S6 edge" หรือรุ่นขอบจอโค้งไป ซึ่งรูปลักษณ์ไม่ต่างจากภาพหลุดก่อนหน้านี้ ทั้งสองรุ่นนี้มีฟีเจอร์อะไรเด่นๆบ้างไปติดตามกัน


"Samsung Galaxy S6" และ "Samsung Galaxy S6 edge" คือสมาร์ทโฟน 2 รุ่นล่าสุดของซัมซุง ที่เปิดตัวพร้อมกันในงาน World mobile congress เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อวานนี้ (1 มี.ค.58) โดยซัมซุงเปิดเผยว่าทั้ง 2 รุ่น ขนาดหน้าจอ 5.1 นิ้ว ทำจากโลหะและกระจก ไม่ใช่พลาสติกแล้ว จึงแข็งแรงกว่าเดิม 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเรื่องแบตเตอร์รี่ เป็นที่พูดถึงอย่างมากโดยเฉพาะความเร็วในการชาร์จไฟ ชาร์จเพียง 10 นาที ใช้งานได้ถึง 4 ชั่วโมง หรือชาร์จเร็วกว่าไอโฟน 6 ถึงครึ่งหนึ่ง


มาดูฟีเจอร์ที่น่าสนใจกัน กล้องถ่ายภาพมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เท่ากับ Galaxy S5 แต่เพิ่มระบบกันสั่น OIS เข้ามา และถ่ายภาพในที่มืดได้ดีกว่าเดิม ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ในขณะที่คำสั่งต่างๆก็จะซับซ้อนน้อยลง และ Interface ก็หน้าตาดีขึ้น เพื่อตอบสนองให้ใช้งานง่ายที่สุด นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Samsung pay ใช้มือถือจ่ายเงินแทนบัตรเครดิต และมีระบบสแกนลายนิ้วมือแบบใหม่อีกด้วย


และสำหรับรุ่น edge นักวิจารณ์หลายสำนักชื่นชมว่าออกแบบขอบโค้งได้งดงาม ใช้งานสะดวก โดยเฉพาะการโทรออกและรับสายคนสนิท รวมถึงเช็คอีเมลล์และข้อความได้โดยไม่ต้องยกโทรศัพท์ขึ้นมา


ใครที่อยากได้แล้วคงต้องอดใจรออีกซักนิด เพราะขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเรื่องราคา แต่ระบุว่าจะเริ่มวางขายในวันที่ 10 เมษายนนี้ใน 20 ประเทศ ซึ่งก็ยังไม่บอกว่ามีประเทศไหนบ้าง แต่คาดว่าไทยจะเป็นหนึ่งในนั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ