ม.หัวเฉียวฯ จับมือ ม.ปักกิ่ง เปิดหลักสูตรผู้นำไทย-จีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาวิทยาลัยเอกชนเริ่มปรับหลักสูตรรองรับกับความต้องการของนักศึกษาและความนิยมที่เปลี่ยนไป พร้อมเพิ่มความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศด้วย

มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยปักกิ่ง ประเทศจีน เปิดตัวหลักสูตรวิทยาการผู้นำไทย-จีน เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ โดยเฉพาะด้านวัฒนธรรมและเศรษฐกิจจีน เพื่อนำมาเป็นแนวทางพัฒนาการทำธุรกิจในไทย เน้นการเรียนรู้จากกรณีศึกษา ทั้งจากคณะอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญในไทยและจีน มีกลุ่มผู้นำจากหลากหลายองค์กร ทั้งหน่วยงานรัฐ และภาคเอกชน ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการในรุ่นที่ 1 กว่า 70 คน  

รองศาสตราจารย์ ดร.ประจักษ์ พุ่มวิเศษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ เปิดเผยถึงสถานการณ์การศึกษาในมหาวิทยาลัยว่า นักศึกษาในปัจจุบันหันมาให้ความนิยมกับการเรียนในหลักสูตรวิชาชีพมากขึ้น เช่น หลักสูตรวิทยาศาสตร์การแพทย์ วิทยาศาสตร์สุขภาพ การบัญชี ความนิยมเรียนในสายสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ลดน้อยลง ทำให้มหาวิทยาลัยต้องปรับตัว ปรับคุณภาพหลักสูตรให้สอดรับความต้องการของผู้เรียน นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาเสริมควบคู่กับการเรียนรู้ ให้นักศึกษาได้ปฏิบัติจริง สร้างทักษะพื้นฐานที่จะนำไปประกอบอาชีพได้ทันทีหลังเรียนจบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ