“ดุสิตโพล” ชี้ คนมองขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ทำของแพงขึ้น-ค่าครองชีพสูงขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจของประชาชนเกี่ยวกับข่าวที่กระทบต่อสังคมไทยมากที่สุด ซึ่งคนส่วนใหญ่มองว่าการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำทำให้ข้าวของแพงขึ้น และค่าครองชีพสูงขึ้นด้วย   

สวนดุสิตโพล สำรวจความคิดเห็นประชาชนจากทั่วประเทศ จำนวน 1,189 คน  เกี่ยวกับข่าวที่กระทบต่อสังคมไทยในสายตาประชาชนมากที่สุด โดยประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ  54.58% มองว่า ข่าวการขึ้นขึ้นค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศมีผลกระทบทำให้สินค้าขึ้นราคา ข้าวของแพง ค่าครองชีพสูงขึ้น และยังกระทบต่อนายจ้างรวมทั้งการจ้างงานด้วย  ส่วนแนวทางแก้ไขคืออยากให้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ แก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภค  และการขึ้นค่าแรงเฉพาะบางพื้นที่

         


ส่วนข่าวอันดับ 2 ที่กระทบต่อสังคมไทย คือข่าว นาฬิกาหรู ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีผลกระทบแสดงถึงความไม่โปร่งใสและกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล ส่วนแนวทางแก้ไขคือ การออกมาชี้แจงอย่างมีเหตุผลที่เชื่อถือได้  และมีการตรวจสอบที่โปร่งใส-ชัดเจน

     


และอันดับ 3 คือ ข่าวหลักสูตรมหาวิทยาลัยไม่ได้มาตรฐาน  มีผลกระทบคือ สังคมไม่เชื่อมั่นต่อมหาวิทยาลัย แสดงถึงปัญหาของระบบการศึกษาไทย การเรียนการสอนไม่ได้คุณภาพ และทำให้นักศึกษาได้รับผลกระทบ ส่วนแนวทางแก้ไขคือ ขอให้ปรับปรุงหลักสูตรให้ได้มาตรฐาน และหน่วยงานรัฐควรดูแลรับผิดชอบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ