ฝนถล่มกรุงฯ หลายพื้นที่ฝนตกหนัก-น้ำท่วมขัง          


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาในหลายพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนทำให้มีน้ำท่วมขังรอระบาย ก่อนในช่วงบ่ายวันนี้ฝนได้ตกลงมาอีกรอบ ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศตั้งแต่เที่ยงวันนี้จนถึงพรุ่งนี้ว่า กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่

วันนี้ (24 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 10.00 น. ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานว่า มีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางก่อตัวในพื้นที่เขตดินแดง ห้วยขวาง พญาไท วัฒนา คลองเตย ราชเทวี เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเข้าปกคลุมพื้นที่ฝั่งพระนครชั้นใน และฝั่งธนบุรีตอนล่าง ปัจจุบันฝนตกต่อเนื่องและเคลื่อนตัวออกจากพื้นที่เข้าจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 12.30 น.ที่ผ่านมา โดยสามารถวัดปริมาณฝนตกสูงสุด ที่ประตูระบายน้ำ คลองอรชร เขตปทุมวัน ปริมาณฝน 76.5 มิลลิเมตร และมีความรุนแรงที่วัดได้ 106 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง

ขณะที่เมื่อเวลา 13.40 น. กรุงเทพมหานครมีฝนเล็กกน้อยถึงปานกลางเขตประเวศ บางนา  พระโขนง สวนหลวง บางกะปิ  คันนายาว สะพานสูง  วัฒนา บึงกุ่ม  ลาดพร้าว มีนบุรี ลาดกระบัง  ต่อเนื่อง ฝนเล็กน้อย อ.พระประแดง เมืองสมุทรปราการ แนวโน้มคงที่ ปริมาณฝนสูงสุดเขตบางนา  34.5  มิลลิเมตร

เวลา 14.10 น. ฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง เขตหลักสี่  ลาดพร้าว บึงกุ่ม คันนายาว  บางกะปิ    คลองสามวา  ปทุมวัน ห้วยขวาง ดินแดง วังทองหลาง พญาไท วัฒนา อีกกลุ่มเขตมีนบุรี บางส่วนเขตลาดกระบัง หนองจอก เคลื่อนตัวทิศตะวันตก ช้าๆ แนวโน้มคงที่  ปริมาณฝนสูงสุดเขตบางนา 34.5 มม.
 

ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 12.00 น.ของวันนี้ ( 24 ม.ค.61) ถึงเวลา 12.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (25 ม.ค.61) ระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่ กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กับมีฝนหนักบางแห่งในภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาด้วย ส่วนเกษตรกรบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง ระมัดระวังความเสียหายที่อาจเกิดกับผลผลิตเนื่องจากฝนตกไว้ด้วย สำหรับภาคเหนือยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป ส่วนยอดดอยมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่

ขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ