น้ำป่าหลากท่วมหลายหมู่บ้าน อ.กุยบุรี สั่งเฝ้าระวัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนตกหนักในอำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่งผลให้น้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรในพื้นที่ลุ่มต่ำ ขณะที่ทางอำเภอประกาศเตือนประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

เมื่อวันที่ (3 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าสำรวจปริมาณน้ำภายใน อ่างเก็บน้ำยางชุม และอ่างเก็บน้ำบ้านย่านซื่อ อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  หลังฝนตกหนักตลอดคืนวานนี้ ทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเกินความจุ และล้นสปริลเวย์ เอ่อท่วมพื้นที่หลายหมู่บ้าน

นายจีราวุฒ พูลอู๋ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 อ่างยางชุม บอกว่าขณะนี้ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง เพราะฝนเริ่มหยุดตกแล้ว ปริมาณที่ไหลเข้าไม่ส่งผลกระทบกับตัวอ่างแต่อย่างใด ขอให้ชาวบ้านอย่าวิตก พร้อมทั้งยืนยันว่ายังไม่มีการเพิ่มการระบายน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อชุมชนด้านล่างของอำเภอกุยบุรี  สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นที่ราบลุ่มในตำบลกุยบุรีเหนือ และตำบลสามกระทาย รวมถึงถนนเพชรเกษมฝั่งขาลงภาคใต้  

นายภาณุ ชาญประโคน ปลัดอำเภอกุยบุรี บอกว่าขณะนี้ยังไม่อพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ แต่ได้แจ้งเตือนประชาชนให้เก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ที่สูง พร้อมกำชับผู้นำชุมชนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด  ส่วนความเสียหายทั้งบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตร ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์การบริหารส่วนตำวจ เร่งสำรวจเพื่อแจ้งให้อำเภอกุยบุรีดำเนินการตรวจสอบและช่วยเหลือแล้ว

ล่าสุด ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ฝนหยุดตกแล้ว ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขังเริ่มลดลง สำหรับอ่างเก็บน้ำยางชุม ขณะนี้มีปริมาณน้ำในอ่างประมาณ 46 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 111 ของความจุอ่าง ส่วนอ่างเก็บน้ำห้วยวังเต็น มีปริมาณน้ำในอ่างฯประมาณ 12 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 104 ของความจุอ่างฯ  วึ่งปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างฯทั้ง 2 แห่งมีแนวโน้มลดลง หากไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่ม คาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2 วัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ