เตือน 8 จังหวัดใต้ รับมือฝนตกหนัก เสี่ยงพายุ น้ำท่วม ดินถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงนี้ 8 จังหวัดภาคใต้ทั้งอ่าวไทยและอันดามัน ต้องระมัดระวังสภาพอากาศ หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนว่าจะเกิดมรสุม ทำให้มีฝนตกหนัก ช่วงวันที่ 4 – 8 กุมภาพันธ์ ขณะที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สั่งให้รับมือ เพราะอาจเกิดอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม

วันนี้ (4 ก.พ.61) กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าช่วงวันที่ 4 – 8 กุมภาพันธ์ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมทะเลอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้น คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง คลื่นสูง 2 – 3 เมตร อาจส่งผลประทบประชาชนใน 8 จังหวัด ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี สงขลา ระนอง ภูเก็ต พังงา และกระบี่


ขณะนายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ.สั่งให้ หน่วยงานในพื้นที่ให้เตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ชติดตามสภาพอากาศ เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จัดชุดเคลื่อนที่เร็วและเครื่องมืออุปกรณ์ พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมป้องกันและระมัดระวังอันตราย  ตรวจสอบทางระบายน้ำในเขตเมือง ตรวจสอบความแข็งแรงของป้ายโฆษณา สิ่งปลูกสร้าง และต้นไม้ขนาดใหญ่ รวมถึงตรวจสอบเขื่อน ฝาย อ่างเก็บน้ำ คันกั้นน้ำให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ส่วนทางภาคเหนือตอนบนอุณหภูมิจะลดลงอีก 4-6 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล อากาศยังคงหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ