"แอมะซอน" เตรียมเปิดให้บริการขนส่งพัสดุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แอมะซอน” เตรียมเปิดให้บริการขนส่งพัสดุแบบเดลิเวอรีเป็นของตนเอง ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าอาจเป็นการตัดหน้าคู่แข่งเจ้าใหญ่ในตลาดอย่าง Fedex (เฟดเอ็กซ์) และ UPS (ยูพีเอส)

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล ของสหรัฐฯ รายงานว่า “แอมะซอน” บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ เตรียมจะเปิดตัวบริการขนส่งพัสดุแบบเดลิเวอรีเป็นของตนเอง ภายใต้ชื่อ “ชิพปิง วิธ แอมะซอน” (Shipping with Amazon) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทดลองให้บริการในนครลอสแองเจลิส ของสหรัฐฯ ได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และยังมีแนวโน้มสูงที่ “แอมะซอน” จะขยายบริการดังกล่าวไปยังเมืองอื่นๆของสหรัฐฯด้วย 

วิธีการดำเนินงานของ “ชิพปิง วิธ แอมะซอน” (Shipping with Amazon) ก็คือ พนักงานของบริษัทจะเดินทางไปรับสินค้าจากภาคธุรกิจหรือผู้ขายที่เป็นคนนอก พร้อมบริการจัดส่งไปให้ถึงมือลูกค้าด้วยตัวเอง โดยไม่ผ่านคนกลางอย่างบริษัทให้บริการขนส่งสินค้า ซึ่งก่อนหน้านี้ แอมะซอนมักจะใช้บริการของ เฟดเอ็กซ์ และยูพีเอส

แม้ผู้เชี่ยวชาญจะมองว่า บริการขนส่งของแอมะซอน ซึ่งยังให้บริการได้ในวงจำกัด ไม่น่าจะส่งผลกระทบมากนักต่อบริษัทให้บริการขนส่งเจ้าใหญ่ๆ อย่าง เฟดเอ็กซ์ ยูพีเอส และบริษัทไปรษณีย์ของสหรัฐฯ แต่มีการคาดการณ์กันว่า “แอมะซอน” น่าจะคิดค่าบริการต่ำกว่าคู่แข่งเหล่านี้ ซึ่งทันทีที่ข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีรายงานว่าราคาหุ้นของเฟดเอ็กซ์ และยูพีเอส ดิ่งลงกว่า 4%

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ