ผู้ว่าฯเลย สั่งตั้งกรรมการสอบที่ดินของบริษัท “เปรมชัย” ปมรุกที่ป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การขยายผลจากทุ่งใหญ่นเรศวรถึงภูเรือ จ.เลย ยังคงเดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะการตรวจสอบว่าบริษัทที่นายเปรมชัย กรรณสูต เป็นกรรมการ ในประเด็นการบุกรุกพื้นที่ป่า ขณะที่บ้านพักกลางเขาที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าตรวจสอบเมื่อวานนี้ มีข้อมูลน่าสนใจหลายประการ

เมื่อวันที่ (14 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภูเรือวโนทยาน เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่บริษัท ซีพีเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  ครอบครอง โดยที่นี่จะต่างจากรังเย็นรีสอร์ท เพราะไม่ได้เปิดให้บุคคลภายนอกเข้าใช้บริการ แต่ถูกระบุว่าจะใช้เป็นที่พักของนายที่เดินทางมาจากกรุงเทพ  ถัดจากจุดนี่ไป ประมาณ 5 กิโลเมตร จะเป็นที่พักที่ถูกระบุว่า เป็นจุดที่จะมีเจ้านายจากกรุงเทพฯเข้ามาพักหากเดินทางมาที่นี่ ด้านหน้าทางเข้า มีปายติดชัดเจนว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล รวมถึงมี รปภ.เฝ้าพื้นที่คอยจดบันทึกว่ามีรถหมายเลขทะเบียนอะไรเข้าออกพื้นที่บ้าง

ทีมข่าวติดต่อไปยังผู้จัดการที่ดูแลพื้นที่ ได้รับคำตอบว่า ไม่สะดวกใจให้ทีมข่าวเข้าไปในพื้นที่ด้านบน  ซึ่งขณะนี้จะเดินทางให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ต้องการเข้าไปตรวจสอบพื้นที่เท่านั้น อย่างเมื่อเช้าที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่จากสำนักชลประทานจังหวัดเลย เข้าไปในพื้นที่เพื่อนตรวจสอบว่า พื้นที่ที่ถูกครอบครองนี้กีดขวางเส้นทางน้ำ หรือรุกล้ำลำน้ำหรือไม่

ส่วนพื้นที่ด้านบน เมื่อวานนี้ คณะของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เข้าไปตรวจค้นพื้นที่ พบว่ามีกรงนกขนาดใหญ่ อยู่ใกล้กับตัวบ้านพัก และมีร่องรอยคล้ายกระสุนปืนลูกซองอยู่บนต้นไม้ ลักษณะคล้ายการซ้อมยิงปืน ตำรวจระบุว่า บริเวณรอยที่ต้นไม้ พบลูกปลายเหล็กที่อาจแตกตัวออกจากกระสุนปืนลูกซองติดอยู่ มีข้อมูลว่า ในช่วงที่บุคคลที่ถูกเรียกว่าเจ้านายไม่เดินทางมา จะมีพ่อบ้านคอยดูแลพื้นที่ด้านบน  ส่วนพื้นที่ด้านล่างจะเป็นบ้านพักคนงานที่ทำงานในสวนองุ่นและสวนแมคคาดิเมีย

สำหรับกิจการของของบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อของนายเปรมชัย กรรณสูต เป็นกรรมการบริหาร จากการตรวจสอบพบว่าในอำเภอ ภูเรือ มีทั้งหมด 3 แห่ง คือ รังเย็นรีสอร์ท  บริษัท ชา โต เดอ เลย และ ภูเรือวโนทยาน ซึ่งในส่วนของวโนทยาน กับรังเย็นรีสอร์ท เป็นพื้นที่ที่สามารถเชื่อมถึงกันได้ ข้อมูลจากสำนักงานที่ดินจังหวัดเลย ระบุว่า ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการถือครองที่ดินทั้งหมดของบริษัท ซี พี เค หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข้อมูลว่า บริษัทเคยครอบครองพื้นที่ นส.3 ก. 6229 ไร่ รวม147 แปลง แต่ถูกเพิกถอนไปเมื่อปี 2546  แม้จะมีรายละเอียดการขอสัมปทานที่ดินในเวลาต่อมา แต่สุดท้ายมีการยกเลิกสัมปทานทั้งหมด ซึ่งหลังจากนี้ต้องตรวจสอบว่า ที่ดินทั้งหมดยังถูกบริษัท cpk นำไปใช้ประโยชน์หรือไม่

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ