พบสิ่งปลูกสร้างเชื่อมโยง “เปรมชัย” สร้างขวางทางน้ำ กักน้ำสาธารณะไว้ใช้ 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังเกตว่า รังเย็นรีสอร์ต ที่เชื่อมโยงกับธุรกิจของตระกูลกรรณสูต อาจมีความผิดปกติของเอกสารสิทธิ์ในการถือครองที่ดิน วันนี้กรมที่ดิน ให้ข้อมูลทีมข่าวพีพีทีวี โดยยืนยันว่า รังเย็นรีสอร์ต ไม่ได้ตั้งอยู่ในพื้นที่ถูกเพิกถอน นส.3ก. ส่วนโฉนดจะได้มาถูกต้องหรือไม่ คือ อีก1ประเด็น ขณะที่เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างที่เป็นธุรกิจเชื่อมโยงกับนายเปรมชัย ต่อเนื่อง ล่าสุดพบว่า มีบางจุดสร้างขวางทางน้ำ และกักน้ำสาธารณะไว้ใช้

วันนี้ ( 14 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงทำปุ๋ยเป็นหนึ่งในจุดที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่6 พร้อมด้วย ตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าตรวจสอบ หลังมีข้อมูลว่าเป็นหนึ่งในทรัพย์สินของบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่มีนายเปรมชัย กรรณสูต เป็นกรรมการ  ภารกิจนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเจ้าหน้าที่แบ่งชุดตรวจสอบพื้นที่ รังเย็นรีสอร์ท อ.ภูเรือ จ.เลย เบื้องต้นพบว่าในพื้นที่มีสิ่งปลูกสร้างประเภทอาคารหลายสิบหลัง ทั้งที่ตั้งอยู่ในลุ่มน้ำชั้น 1 A ที่ไม่สามารถก่อสร้างสิ่งปลูกสร้าง แต่เนื่องจากผู้ถือครองมีโฉนด จึงเตรียมตรวจสอบที่มาของเอกสารสิทธิ์ทั้งหมดว่า ได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่ นอกจากนี้ยังพบว่า ในเขตพื้นที่ป่า ที่ถูกเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ไปก่อนหน้านี้ มีการติดตั้งเสาไฟฟ้าหลายสิบต้น โดยจุดนี้เป็นพื้นที่ที่สามารถเชื่อมต่อระหว่าง รังเย็นรีสอร์ท กับ ภูเรือวโนทยาน ซึ่งเป็นกิจการของบริษัท ซี พี เค

โดยในพื้นที่ภูเรือวโนทยาน เป็นจุดที่ห้ามบุคคลภายนอกเข้าพื้นที่ อนุญาตเฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐที่ต้องไปตรวจสอบข้อมูลซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหนาที่สำนักชลประทาน จ.เลย เข้าตรวจสอบภูเรือวโนทยาน พบว่า มีบางจุดตั้งสิ่งปลูกสร้างกีดขวางทางน้ำ รวมถึงกักเก็บน้ำสาธารณะไว้ใช้ พร้อมระบุว่าทางขึ้นไปยังบ้านพักด้านบนคล้ายการเดินทางขึ้นเขา แต่ถนนเป็นคอนกรีตตลอดเส้นทาง

หนึ่งในบ้านพักที่อยู่ด้านบน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ให้ข้อมูลว่า คือ บ้านชัยชนะ ซึ่งเมือตรวจสอบเฟซบุ๊ก ของนายยงค์ โดดเครือ ลูกน้องของนายเปรมชัย พบว่าเมื่อปลายปีที่ผ่านมา นายยงค์โพสต์ภาพกินข้าวกับนายเปรมชัยโดยระบุว่าเป็นอยู่ที่บ้านชัยชนะแห่งนี้

ขณะที่ข้อมูลการเข้าออกภูเรือวโนทยาน เมื่อ22มกราคมที่ผ่านมา พบว่ามีรถที่ถูกระบุว่าเป็นรถเจ้านาย เข้ามาในพื้นที่  พนักงานรักษาความปลอดภัยวโนทยาน ระบุว่าเจ้านายที่เข้ามาเป็นผู้ชาย แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใคร แต่จากการตรวจสอบการถือครองรถคันดังกล่าวพบว่า เป็นรถที่มีชื่อนายแพทย์ชัยยุทธ กรรณสูต พ่อของนายเปรมชัย ถือครอง แต่นายแพทย์ชัยยุทธ เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี2547

ด้านผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการออกหนังสือสำคัญ กรมที่ดิน  เปิดแผนที่รูปแปลง นส.3ก ต.ร่องจิก อ.ภูเรือ และตำบลโพนสูง อ.ด่านซ้าย รอบที่ตั้งของรังเย็นรีสอร์ต พร้อมยืนยันว่า ที่ดิน 147 แปลง  รวม6229 ไร่ ที่ถูกเพิกถอน นส.3ก เมี่อปี2544 ไม่เคยมีการออกเอกสารสิทธิ์จนถึงทุกวันนี้

ส่วนที่ตั้งของรังเย็นรีสอร์ต ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการออกหนังสือสำคัญ ระบุว่า ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เพิกถอน นส.3ก ส่วนจะออกชอบด้วยกฏหมายหรือไม่ ต้องตรวจสอบว่า ตำแหน่งที่ระบุไว้ในโฉนด ตรงตามที่ตั้งของรีสอร์ตหรือไม่ หากเป็นไปตามนั้น สิ่งที่ต้องตรวจสอบต่อไปคือรีสอร์ตอยู่ในตำแหน่งที่ห้ามออกเอกสารสิทธิ์หรือไม่  หากอยู่ในพื้นที่ห้ามก็ต้องเพิกถอน

ทีมข่าวพีพีทีวีได้รับข้อมูลสำคัญอีกชิ้น ที่น่าสนใจ เป็นหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ชื่อว่า เมืองเลยไทม์ วางแผนเมื่อ1-15มิถุนายน 2546 หน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์นี้พูดถึง การเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก. รังเย็นรีสอร์ต โดยให้เหตุผลว่าเป็นการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ น่าสนใจว่า สรุปแล้ว เอกสารสิทธิ์ดังกล่าวสรุปแล้วออกโดยชอบหรือไม่ เพราะ หลังจากนั้นมา นส.3ก.ถูกเปลี่ยนเป็นโฉนดที่ดิน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ