จับหนุ่มนครราชสีมาชำแหละหมีควาย อ้างพบติดบ่วงจนตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจับชายหนุ่มชาวจังหวัดนครราชสีมา ชำแหละหมีควาย น้ำหนักกว่า 70 กิโลกรัม อ้างพบติดบ่วงในไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน จึงนำมาชำแหละไว้กินและแบ่งขาย

ซากหมีควาย เพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี น้ำหนักกว่า 70 กิโลกรัม พร้อมตาชั่ง และเขียง เป็นของกลางที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ตรวจยึดได้จาก นายอภิวัฒน์ นิลสนธิ ชาวบ้านปอหู ตำบลโปร่งตาลอง ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีแนวเขตติดกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ก่อนหน้านี้ ชุดสายสืบได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบชำแหละสัตว์ป่า จึงตรวจสอบพบนายอภิวัฒน์ กำลังแบ่งเนื้อหมีควายใส่ถุง เพื่อนำออกขาย และบางส่วนนำมาปรุงอาหาร ส่วนหนังและหัว อ้างว่าจะเอาไปฝังดิน

สอบสวน นายอภิวัฒน์ ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนฆ่าหมี แต่หมีตัวดังกล่าวติดบ่วงในไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน ใกล้กับเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงไปดูพร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน เมื่อไปถึงพบหมีติดบ่วงลวดสลิงที่คนดักไว้ จึงช่วยกันยกขึ้นรถมาชำแหละ เพื่อไว้กินและแบ่งขาย แต่มาถูกจับเสียก่อน

เบื้องต้นตำรวจและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ช่วยกันตรวจสอบหนังหมี แต่ไม่พบรอยถูกยิง ส่วนที่บริเวณอุ้งมือหมีข้างหนึ่งบวมมาก และเล็บหัก 3 เล็บ ซึ่งเชื่อได้ว่าหมีอาจติดกับดักแล้วหนีไม่ได้จนเสียชีวิต ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนว่าใครเป็นคนทำบ่วงดักสัตว์ บริเวณใกล้อุทยานฯ สำหรับ นายอภิวัฒน์ มีซากสัตว์ป่าหวงห้ามประเภท 1 ไว้ในครอบครอง โดยไม่ให้ประกันตัว และเตรียมส่งฟ้องศาลต่อไป

 

ขอบคุณภาพจาก ปากช่องไทม์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ