คณะทำงานคดี “เปรมชัย” พร้อมขอถอนประกันตัว หากเบี้ยวนัดอีก 5 มี.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมเร่งรัดคดี นายเปรมชัย กรรณสูตและพวกรวม 4 คน นอกจากคณะพนักงานสอบสวนที่ต้องรวบรวมหลักฐานสรุปสำนวนสั่งฟ้อง อีกด้านหนึ่ง คือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ผู้ร้องคดีโดยตรงมีการประชุมติดตามคดี โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยืนยันจะไม่มีข้อหาไหนหลุดอีก และเตรียมยื่นศาลถอนประกันตัว หากวันที่ 5 มี.ค.นี้ นายเปรมชัยและพวกไม่มาตามนัด

วันนี้ (28 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การติดตามคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คน ที่ถูกคุมตัวได้ขณะตั้งแคมป์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมอาวุธปืนและซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เนื้อเก้ง ตอนนี้ยังถูกแจ้งข้อหาอยู่ที่ 9 ความผิด โดยพล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรียกประชุมคณะอนุกรรมการติดตามคดี ที่มีอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และตำรวจผู้ทำคดี เข้ารายงานผล ซึ่ง พล.อ.สุรศักดิ์ ยืนยันว่า หลักฐานที่มีสามารถเอาผิดนายเปรมชัยและพวกรวม 4 คนได้แน่ แต่กำลังรอผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ให้ชัดเจน จากกรมอุทยานแห่งชาติฯ บางส่วน ส่งไปประกอบสำนวน

ขณะที่พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 หนึ่งในอนุกรรมการ ระบุว่า วันจันทร์ที่ 5 มี.ค.นี้ หากนายเปรมชัยไม่เข้ารายงานตัวตามหมายเรียก พนักงานสอบสวนจะทำหนังสือถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ เพื่อขอถอนประกันตัว ส่วนผลการพิสูจน์ชิ้นเนื้อสัตว์ป่า พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการพิสูจน์หลักฐานและนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า ผลตรวจดีเอ็นเอ สามารถเชื่อมโยงกับตัวบุคคลที่ถูกกล่าวโทษในคดีนี้ได้ ซึ่งชิ้นเนื้อที่ส่งตรวจย้ำว่าเป็นเสือดำและไก่ฟ้าหลังเทาชัดเจน

โดยคลิปเสียงการเจรจาระหว่างคณะของ นายเปรมชัย กับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ที่รองผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ยืนยันว่า เป็นการเจรจาต่อรองกันระหว่างนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถของนายเปรมชัย กับเจ้าหน้าที่เขต ชื่อ นายกิตติ โดยคลิปต้นฉบับอัดจากโทรศัพท์มือถือของนายปิยะพงษ์ สืบเสน ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ซึ่งมีการลบออกจากเครื่องไปแล้ว นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัต์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ขอปฏิเสธตอบคำถามเรื่องนี้

นอกจากนี้มีข้อกังวลของนักอนุรักษ์ และนิสิตคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ห่วงการทำคดี นายเปรมชัยและพวก จะเงียบหาย โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบแล้ว พร้อมกำชับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำคดีตรงไปตรงมา ตามอำนาจหน้าที่อย่างเต็มที่ พร้อมขอสังคมอย่าด่วนตัดสินว่า คนรวยจะไม่ติดคุก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ