“ปูติน” เผยโฉมอาวุธนิวเคลียร์รุ่นใหม่ โจมตีได้ทั่วโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำรัสเซีย เผยโฉมอาวุธนิวเคลียร์รุ่นใหม่ที่โจมตีได้ทุกที่บนโลก และไม่สามารถสกัดได้ แต่ยังคงย้ำหลักการใช้อาวุธนิวเคลียร์ของรัสเซียว่า จะใช้เมื่อจำเป็นต้องป้องกันตนเองเท่านั้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในการแถลงนโยบายและผลงานประจำปีที่กรุงมอสโก ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้เผยโฉมอาวุธนิวเคลียร์รุ่นใหม่ ที่ถูกระบุว่า สามารถยิงเป้าหมายที่ใดก็ได้บนโลก และไม่สามารถสกัดได้ โดยระหว่างการแถลงของปูติน ซึ่งถือว่าดุดันที่สุดในรอบหลายปี ก็มีการฉายคลิปวิดีโอประกอบบนจอขนาดใหญ่ด้านหลังด้วยฃ

โดยในบรรดายุทโธปกรณ์ใหม่ที่พร้อมใช้งานแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างพัฒนา ประกอบด้วย  ขีปนาวุธข้ามทวีปรุ่นใหม่ หัวรบนิวเคลียร์ขนาดเล็กที่สามารถติดตั้งกับขีปนาวุธนำวิธีได้ โดรนใต้น้ำพลังงานนิวเคลียร์ อาวุธความเร็วเหนือเสียง  และอาวุธเลเซอร์

ทั้งนี้ ปูติน ระบุว่า จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของรัสเซียในขณะนี้ หมายความว่า การเพิ่มกำลังสนับสนุนของนาโต้ตามชายแดนรัสเซีย และการเปิดตัวระบบต่อต้านขีปนาวุธรุ่นใหม่ของสหรัฐอเมริกาเป็นสิ่งที่ไร้ผล ความพยายามที่จะยับยั้งรัสเซียมีแต่จะสิ้นเปลืองงบประมาณและไม่มีความหมาย นอกจากนี้ผู้นำรัสเซียยังแสดงความกังวลต่อหลักในการใช้อาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐอเมริกา โดยกล่าวว่า หลักการของรัสเซียเน้นการป้องกัน หากต้องใช้อาวุธนิวเคลียร์ ก็จะใช้เพื่อตอบโต้หลังถูกโจมตีก่อน

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา รัสเซียได้ย้ำหลายครั้งว่า พร้อมที่จะเจรจากับสหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับการสร้างสมดุลอำนาจทางยุทธศาสตร์เกี่ยวกับอาวุธนิวเคลียร์ โดยการแถลงนโยบายและผลงานประจำปีนี้ มีขึ้น 17 วัน ก่อนการเลือกตั้งทั่วไป วันที่ 18 มี.ค.นี้  ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้สมัครร่วมท้าชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีรัสเซียด้วยกัน 7 คน แต่คาดว่า ปูติน จะได้ยังเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะขาดลอย และดำรงตำแหน่งผู้นำรัสเซียต่อเป็นสมัยที่ 4

 

 

Reuters

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ