ม.มหาสารคาม ตั้งกรรมการสอบอาจารย์ทำร้าย “น้องแบม” ปมเปิดโปงทุจริตศูนย์คนไร้ที่พึ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาคณาจารย์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตั้งกรรมการสอบจรรยาบรรณอาจารย์ ที่ถูกระบุว่าทำร้าย น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม นิสิตที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลทุจริตในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น คาดรู้ผลภายใน 2 สัปดาห์

วันนี้ (6 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม นิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ต้องการเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับตัวเอง กรณีถูกอาจารย์ของมหาวิทยาลัย ตำหนิและทุบตี หลังออกมาเปิดโปงการทุจริตของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น จนนำไปสู่การตรวจสอบทั่วประเทศ โดยหลังการออกมาเปิดเผยข้อมูลครั้งนี้ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ตั้งคณะกรรมการสอบ 9 คน ประกอบด้วย รองอธิการบดีมหาสารคามคณบดี 3 คณะ บุคลากรจากกองกิจการนิสิต และเลขาธิการสภาคณาจารย์

ทั้งนี้เบื้องต้นดำเนินการสอบแล้วบางส่วน เพื่อหาข้อเท็จจริง จากภาควิชาพัฒนาชุมชนเป็นหลัก ว่าเพราะเหตุใดจึงเกิดการปล่อยให้นิสิตเดินเรื่องร้องเรียนทุจริตโดยลำพัง รวมถึงกรณีการทุบหลังนิสิตด้วย ซึ่งจะสอบเรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพของอาจารย์ หากพบว่ามีการกระทำจริง จะพิจารณาว่าเชื่อมโยงสู่กระบวนการผิดวินัยข้อไหน คาดว่าจะสรุปผลได้ไม่เกินวันที่ 16 มี.ค. นี้

ขณะที่ส่วนประเด็นสำคัญที่สังคมเป็นห่วงในเรื่องสวัสดิภาพความปลอดภัย และการสำเร็จการศึกษาของนิสิตนั้น ทางมหาวิทยาลัยขอให้สบายใจได้ เพราะจากผลการศึกษาของนิสิตที่อยู่ในระดับดี ผนวกความสามารถ ความหมั่นเพียร นิสิตเรียนจบตามหลักสูตรอย่างแน่นอน นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัย ยังได้เตรียมมอบโล่ “50ปี คนดี ศรีโรจนากร” ให้กับน้องแบม เพื่อยกย่องเชิดชู การกระทำความดีในครั้งนี้อีกด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ