“ดูแตร์เต” ตอกกลับข้าหลวงใหญ่ฯยูเอ็น ขู่จับโยนให้จระเข้กิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต ของฟิลิปปินส์ ตอบกลับข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนของยูเอ็นด้วยถ้อยคำรุนแรง พร้อมขู่จะจับโยนให้จระเข้กิน หากเข้ามาแทรกแซงสอบสวนประเด็นเรื่องสิทธิมนุษยชนในฟิลิปปินส์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต ของฟิลิปปินส์ ออกมาใช้ถ้อยคำดุเดือดตอบโต้ “นายเซยิด ราอัด อัล ฮุสเซ็น” ข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนขององค์การสหประชาชาติ ว่าเป็นคนโง่ คนบ้า และเป็นลูกโสเภณี

ท่าทีดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่นายเซอิด ออกมาระบุว่า ประธานาธิบดีดูแตร์เต ควรจะต้องเข้ารับการตรวจสุขภาพจิต เนื่องจากชอบแสดงความคิดเห็นที่รุนแรงและละเลยต่อประเด็นสิทธิมนุษยชนหลายครั้ง ซึ่งเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับรัฐบาลของนายดูแตร์เต ซึ่งออกมาแถลงตอบโต้ว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของยูเอ็นไม่สมควรพูดจาเหยียดหยามผู้นำรัฐบาลประเทศต่างๆ โดยปราศจากความชอบด้วยกระบวนการทางกฎหมาย

นอกจากนี้ นายดูแตร์เตยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำตามหน้าที่ ภายใต้กรอบกฎหมายของบ้านเมืองต่อไป ไม่ต้องไปตอบคำถามหรือให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติ ที่เข้ามาตรวจสอบเรื่องนโยบาย “ทำสงครามปราบยาเสพติด” ของรัฐบาล ซึ่งบรรดานักสิทธิมนุษยชนเชื่อว่ามีผู้เกี่ยวข้องถูกสังหารอย่างไม่ชอบธรรมนับหมื่นคน นับตั้งแต่เขาขึ้นรับตำแหน่ง ที่สำคัญ ดูแตร์เตยังปิดท้ายด้วยการขู่จะจับพวกนักสิทธิมนุษยชนที่เข้ามาแทรกแซงในประเทศ โยนลงบ่อให้จระเข้กินอีกด้วย      

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ