“ชวน ชูจันทร์” ชม “ประยุทธ์” พาประเทศผ่านพ้นกลียุค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีกระแสวิจารณ์การจดแจ้งพรรคพลังประชารัฐ ว่าเป็นหนึ่งในพรรคที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้งหลังเลือกตั้ง วันนี้ นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร จะปฎิเสธเรื่องนี้แล้ว พีพีทีวีได้สัมภาษณ์พิเศษ “ชวน ชูจันทร์” ผู้มีบทบาทสำคัญของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเอ่ยปากชม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นผู้นำพาประเทศก้าวผ่านช่วงวิกฤตที่ผ่านมาได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแสดงความคิดเห็นถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ของนายชวน ชูจันทร์ ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรตลาดน้ำคลองลัดมะยม ในฐานะตัวแทนกลุ่มการเมืองที่เตรียมจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ภายใต้ชื่อ “พลังประชารัฐ” ที่ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวพีพีทีวี แม้ว่าเขาจะยืนยันชัดเจนว่าแนวทางพรรคพลังประชารัฐขณะนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ แต่ก็ไม่ได้ปฎิเสธโดยสิ้นเชิง พร้อมกล่าวชม รัฐบาลชุดปัจจุบันสามารถผลักดันงานหลายอย่างจนสำเร็จ ทั้งที่รัฐบาลก่อนหน้านี้ไม่สามารถทำได้

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรียืนยันว่า ยังไม่มีใครทาบทาม และยังไม่ได้ตัดสินใจใดๆ แม้ว่าจะเคยรู้จักกับ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติพงษ์ ที่อ้างว่าเป็น 1 ในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคก็ตาม

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คือ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าให้ไปถามพรรค ขณะที่นายชวน แม้ไม่ปฎิเสธ แต่ก็ไม่ได้ตอบรับใดๆ ระบุเพียงว่า ต้องรอสมาชิกพรรคหารือกันก่อน น่าจะมีความชัดเจนในช่วงการจดทะเบียนพรรคการเมือง

ส่วนข้อเรียกร้องของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” บอกให้ คสช. ยุติบทบาท และแปรสภารัฐบาลเป็นรักษาการ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าทำไม่ได้ เพราะรัฐธรรมนูญให้ คสช. อยู่ดูแลความเรียบร้อยไปจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่

กรณี นายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เตรียมยื่นเรื่องให้ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความร่างกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. และร่างกฎหมายการได้มาซึ่ง ส.ว. ที่มีเนื้อหาบางส่วนอาจไม่ตรงเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ นายกรัฐมนตรีเชื่อว่า จะไม่กระทบกับโรดแมปการเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เพราะคาดศาลรัฐธรรมนูญจะใช้เวลาพิจารณาไม่นาน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ