ร้องนายกฯสอบนายทหารล็อคเปกจัดซื้อกล้องวงจรปิด รร.ชายแดนใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มธรรมาภิบาล พร้อมเครือข่ายประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชั่น ร้องนายกรัฐมนตรี ตรวจสอบโครงการจัดซื้อและติดตั้งกล้องวงจรปิด ในโรงเรียนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อ้างมีนายทหารแทรกแซงกระบวนการคัดเลือกเอกชน และส่งมอบงานไม่ตรงสเป็ค

วันนี้ (15 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ประธานกลุ่มธรรมาภิบาล และเครือข่ายประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชั่น ยื่นข้อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดำเนินการเร่งด่วน คือ การตรวจสอบโครงการจัดซื้อและติดตั้งกล้องวงจรปิดในโรงเรียนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในชื่อโครงการ Safe Zone School งบประมาณ 405 ล้านบาท ดำเนินการปี 2558-2560

โดยนายวิวัฒน์ เปิดเผยว่า พบข้อมูล นายทหาร เข้าแทรกแซงการทำงานขอคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง ของสำนักงานการศึกษาในพื้นที่ด้วยวิธีการข่มขู่ และบังคับให้เลือกบริษัทเอกชนที่อ้างว่ามีความสัมพันธ์กับผู้ใหญ่ในรัฐบาลสั่งมา ซึ่งขอให้ตรวจสอบกลุ่มนายทหารกลุ่มนี้และตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างทุกขั้นตอน ว่าเป็นไปตามระเบียบ และกฎหมายหรือไม่

นอกจากนี้ กลุ่มธรรมาภิบาล ยังร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่เป็นผู้ดูแลโครงการ เนื่องจากกลุ่มธรรมาภิบาลได้ร้องเรียนเรื่องนี้ไปหลายครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ