“ประวิตร” เตรียมสอบอ้างชื่อนายทหารล็อกสเปกจัดซื้อ CCTV ร.ร.ชายแดนใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข้อร้องเรียนตรวจสอบโครงการจัดซื้อและติดตั้งกล้องวงจรปิดในโรงเรียนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กลุ่มธรรมาภิบาล อ้างว่ามีนายทหารข่มขู่คณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อล็อกสเป็กเอกชน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมให้ ป.ป.ท. ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ แต่ขอให้มั่นใจว่าการทุจริตทุกอย่าง หากเป็นเรื่องภาครัฐทาง ป.ป.ท.จะเข้ามาดูแลตรวจสอบและดำเนินการ แต่ถ้าเป็นเรื่องการเมืองทาง ป.ป.ช. จะดำเนินการ

นับเป็นการตอบรับข้อเรียกร้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ทันที หลังทราบว่า กลุ่มธรรมาภิบาล และเครือข่ายประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชั่น ที่นำโดยนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ประธานกลุ่มธรรมาภิบาล เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบโครงการจัดซื้อและติดตั้งกล้องวงจรปิดในโรงเรียนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามโครงการที่ชื่อว่า Safe Zone School วงเงินงบประมาณ 405 ล้านบาท ดำเนินการปี 2558-2560

นายวิวัฒน์ อ้างว่าการจัดซื้อมีนายทหารเข้าแทรกแซงการตัดสินใจขอคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง สำนักงานการศึกษาในพื้นที่ด้วยวิธีการข่มขู่ และบังคับให้เลือกบริษัทเอกชนที่อ้างว่ามีความสัมพันธ์กับผู้ใหญ่ในรัฐบาล โดยนายวิวัฒน์ เรียกร้องให้ตรวจสอบนายทหารกลุ่มนี้และขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างว่าเป็นไปตามระเบียบ และกฎหมายหรือไม่

นอกจาก กลุ่มธรรมาภิบาล ยังเรียกร้องให้ ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ ของ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่เป็นผู้ดูแลโครงการ เนื่องจากกลุ่มธรรมาภิบาลได้ร้องเรียนเรื่องนี้ไปหลายครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข อาจเข้าข่ายการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือไม่

ส่วนการตรวจสอบกรณีการร้องเรียนการทุจริตเบี้ยเลี้ยง ตชด. วันนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าระหว่างเดินทางลงตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่กองกำกับการตำรวจ ตชด. 44 จ.ยะลา ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบพยานหลักฐานว่าตามคำร้องเรียน โดยเชื่อว่าบางส่วนเป็นความเข้าใจผิด เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนการจ่ายเงิน ทำให้เจ้าหน้าที่บางคนคิดว่าเงินหายไป แต่ความจริงแล้วได้รับครบตามจำนวน

โดยยืนยันดำเนินการตรวจสอบอย่างเป็นธรรม หากมีหลักฐานพบว่าใครทำผิด หรือทุจริต หากตรวจสอบยังไงก็ต้องพบถ้ามีการทุจริต จะถูกลงโทษตามระเบียบ

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ