ไล่สามีภรรยาตีเด็ก-ผูกกับต้นไม้ อ้างขโมยเงิน 200 จ.ชลบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโลกโซเซียลเผยแพร่ภาพเด็กชายสองคน ถูกลงโทษโดยการตี และนำไปผูกไว้กับต้นไม้ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ล่าสุดชาวบ้านในพื้นที่รวมตัวขับไล่ผู้ก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี รวมตัวกันที่วัดทุ่งเหียง เพื่อขับไล่สองสามีภรรยา ที่ลงโทษเด็ก 2 คน โดยทั้งสองอ้างว่าเด็กทั้งสองลักขโมยเงิน จึงลงโทษเพื่อให้เด็กที่อาศัยอยู่ในวัดดู ด้วยการใช้เชือกขึงกับต้นไม้ หลังจากนั้นใช้ไม้ตีจนชาวบ้านที่เห็นได้เข้ามาห้ามปราม

ระหว่างที่ชาวบ้านเดินทางมาที่วัด พบสองสามีภรรยาที่ก่อเหตุ หลบหนีไปแล้ว พบเพียงพระรูปหนึ่งซึ่งเป็นพระลูกของผู้ก่อเหตุ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน และรุมขับไล่พระดังกล่าวแทน เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียด

จากนั้น เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี พร้อมทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าอาวาส เข้ามาพูดคุย โดยนางกานดา ดีปาน นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี นำตัวเด็กทั้งสองคนที่ถูกตี และถูกมัดกับต้นไม้ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม เพื่อดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย ทารุณกรรมเด็ก กักขังหน่วงเหนี่ยว โดยจะเรียกผู้ต้องหาทั้งสองมารับทราบข้อกล่าวหา แต่หากไม่มาก็จะดำเนินการติดตามจับกุมต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ