ตร.สั่งคืนผิวจราจรที่ก่อสร้างไม่เสร็จรับ "เทศกาลกรานต์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจเส้นทางจราจรสู่ภาคอีสาน เตรียมรองรับประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบมีบางจุดยังก่อสร้างถนนผิดจราจรไม่แล้วเสร็จ สั่งการให้ผู้รับเหมาคืนผิดการจราจรก่อนวันที่ 10 เม.ย.นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมถนน 304 กบินทร์บุรี - ปักธงชัย ช่วงอ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เนื่องจากยังการก่อสร้างอุโมงค์ทางเชื่อมผื่นทับลาน การจราจรในบริเวณดังกล่าวใช้ได้เพียง 2 ช่องทาง โดยประสานผู้รับเหมาให้เปิดการจราจรเพิ่มเป็น 4 ช่องทาง ภายในวันที่ 10 เม.ย.นี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนชั่วคราว

ส่วนถนนมิตรภาพช่วงหลักกิโลเมตรที่ 65 ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างสะพานข้ามแยก แขวงทางหลวงนครราชสีมา รับปากจะคืนผิวจราจรได้ภายในวันที่ 5 เม.ย.นี้ และเปิดการจราจรได้ 4 ช่องทางจราจรเช่นกันเพื่อลดปัญหาในบริเวณดังกล่าวในช่วงเทศกาล ขณะนี้มีความพร้อม 90% ส่วนอีก 10 % เป็นการคืนพื้นผิวการจราจรชั่วคราวเพื่อให้กลับมาสัญจรได้ตามปกติไปก่อน

ส่วนมาตรการควบคุมและป้องกันเพื่อลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตำรวจทุกพื้นที่ได้เน้นจับกุมผู้กระทำความผิดกฏจราจร 10 ข้อหาหลักได้แก่ ขับรถในขณะเมาสุรา ใช้ความเร็วเกินกำหนด ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต โดยเริ่มเข้มงวดตั้งแต่เมื่อวานนี้ ไปจนถึงวันที่ 18 เม.ย.นี้  และกรณีรถบรรทุกขนาดใหญ่อาจมีการบังคับใช้กฎหมาย ห้ามวิ่งในระหว่างวันที่ 11- 17 เม.ย. เพื่อลดสภาพการจราจรที่ติดขัดเพราะในช่วงทางขึ้นเขา มักพบว่าปัญหาเกิดจากรถบรรทุกที่ทำให้เกิดการชะลอตัว ซึ่งนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะบังคับใช้กฎหมายหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ