รัฐบาลรณรงค์แต่ง "ชุดไทย-ผ้าไทย" เล่นสงกรานต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับถอยหลังอีกเพียง 10 วันก็จะเข้าสู่เข้าเทศกาลสงกรานต์แล้ว โดยปีนี้รัฐบาลได้เชิญชวนให้แต่งกายชุดไทยหรือผ้าไทยร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ด้วย

วันนี้ (3 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จับมือ กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกันรณรงค์ “ชวนแต่งไทย ไปเล่นสงกรานต์” ที่จะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายนนี้ โดยเชิญชวนคนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ รวมถึงชาวต่างชาติ ได้สวมใส่ผ้าไทย ผ้าท้องถิ่น ผ้าย้อนยุครำลึกอดีต เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมไทยและโปรโมทการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ขณะนี้ได้ให้ความสนใจที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์จำนวนมาก

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คาดว่า สงกรานต์ปีนี้จะคึกคักไม่แพ้ปีก่อนๆ เนื่องจากมีกำหนดจัดงานสงกรานต์ทั่วทุกภาค และได้ส่งเสริมในจังหวัดเมืองรองด้วย ซึ่งตั้งเป้าหมายว่าจะมียอดจองห้องพักของนักท่องเที่ยวเกิน 80%

ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี ได้รับทราบแนวทางและมาตรการรณรงค์สืบสานคุณค่าประเพณี ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์วิถีไทย ใช้น้ำคุ้มค่า ชีวาปลอดภัย” ซึ่งจะมีการรณรงค์จัดกิจกรรมต่างๆทั่วประเทศ การรณรงค์เล่นน้ำอย่างประหยัด นอกจากนี้ยังมีการประกวดแต่งไทยเล่นน้ำ ชิงโล่รางวัลประเภทจังหวัดดีเด่น ประเภทบุคคลชาย-หญิง และครอบครัว และเปิดให้ผู้ที่แต่งกายชุดไทยได้เข้าชมพิพิธภัณฑ์สถาน และอุทยานประวัติศาสตร์ฟรีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ