“ประวิตร” สั่งเบรกสร้างบ้านพักตุลาการชั่วคราว รอถก 9 เม.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังมีความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นการสร้างบ้านพักตุลาการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางฝั่งของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี บอกว่าเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ประชาชนไม่เห็นด้วย จึงเตรียมนัดหมายให้หารือทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในวันที่ 9 เม.ย.นี้

วันนี้ (5 เม.ย.61) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มประชาชนออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการก่อสร้างบ้านพักตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 ซึ่งตั้งบริเวณเชิงดอยสุเทพ ว่า เป็นเรื่องของประชาชนที่ไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับการก่อสร้างโครงการดังกล่าว โดยตนได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆทั้งศาล จังหวัดเชียงใหม่ และกองทัพภาคที่ 3 โดยมณฑลทหารบกที่ 33 ให้ไปพูดคุยร่วมกันถึงรายละเอียดในเรื่องดังกล่าวในวันที่ 9 เม.ย.นี้

อย่างไรก็ตามขณะนี้โครงการดังกล่าวยังไม่มีการก่อสร้างเพิ่มเติม เพราะจะต้องรอให้มีการพูดคุยร่วมกันก่อน เพื่อให้พื้นที่ดังกล่าวประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ได้ และหาทางออกร่วมกันทุกฝ่าย   

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ของราชพัสดุ เป็นพื้นที่ที่ถูกต้องตามกฏหมาย ก่อนหน้านี้มอบหมายให้ทหารทำหน้าที่ดูแล และทหารได้มอบกลับคืนไปยังราชพัสดุแล้ว และทางราชพัสดุก็อนุญาตให้ศาลใช้ประโยชน์ในพื้นที่ ทุกอย่างก็ถือว่าทำถูกต้อง ส่วนจะปรับพื้นที่บ้านพักให้เป็นพื้นที่สาธารณะให้ประชาชนมาใช้ประโยชน์ได้หรือไม่นั้นก็ต้องให้เขาคุยกันก่อน  และยืนยันว่าไม่กังวลถึงกรณีหากจะมีการฟ้องร้องกันในเรื่องดังกล่าว พร้อมขอให้กลุ่มประชาชนที่จะเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลเพื่อร้องเรียนเรื่องดังกล่าวหยุดการเคลื่อนไหว ส่วนจะต้องมีการใช้คำสั่งหัวหน้า คสช. หรือ มาตรา 44 หรือไม่นั้น ขอให้นัดคุยหารือกันอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ