“ประวิตร” ไม่รื้อ แต่ยุติสร้างบ้านพักตุลาการดอยสุเทพ รอเคาะใช้ประโยชน์อย่างไร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะยืนยันว่า ไม่มีขั้นตอนใดผิดกฎหมาย แต่ก็ชัดเจนแล้วว่า การก่อสร้างบ้านหรูเชิงดอยสุเทพ จะไม่ดำเนินการเป็นบ้านพักข้าราชการศาลอุทธรณ์ภาค5 ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 9 เมษายน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะหารือกันว่า จะใช้ประโยชน์สิ่งปลูกสร้างอย่างไร เมื่อตัดสินใจยุติทำเป็นบ้านพักราชการ

วันนี้(5 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงข้อสรุปเรื่องสิ่งปลูกสร้างบริเวณเชิงดอยสุเทพที่กำลังเป็นข้อพิพาทกับประชาชนบางกลุ่ม โดยจะยุติดำเนินการเป็นบ้านพักศาลข้าราชการศาลอุทธรณ์ภาค 5 ซึ่งวันที่ 9 เมษายนที่จะถึงนี้ มณฑลทหารบกที่ 33 ศาลจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะหารือกันว่า จะใช้ประโยชน์อย่างไร โดยเฉพาะการศึกษาให้เป็นพื้นที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน เนื่องจากทุกฝ่ายเห็นพ้องในเบื้องต้นว่า จะไม่รื้อสิ่งปลูกสร้างตามข้อเรียกร้องของกลุ่มประชาชนที่ไม่เห็นด้วย

ส่วนคำถามที่การดำเนินการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการในจุดนี้ ทำอย่างถูกต้องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ทุกขั้นตอนเป็นไปตามกฎหมาย เพราะหลังทหารดูแลพื้นที่ในระยะหนึ่ง ก็ได้มอบคืนให้กับกรมธนารักษ์ ก่อนกรมธนารักษ์จะอนุญาตให้ศาลเข้าใช้ประโยชน์ เชื่อว่า หลังจากนี้จะสามารถพูดคุยกันระหว่างหน่วยงานราชการได้ โดยไม่มีเรื่องฟ้องร้องตามมาภายหลัง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ