อปพร.สายไหม ตั้งโต๊ะแจงอ้างคนยิงแฟนสาวอาสาฯ ร่วมฯ ไม่ใช่ อปพร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุทะเลาะวิวาทของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเขตสายไหม หรือ อปพร. กับอาสาฯ มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล ถนนพหลโยธิน เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา และมีชายใช้ปืนยิงแฟนสาวของเจ้าหน้าที่มูลนิธิบาดเจ็บ มีคนตั้งข้อสังเกตว่าเป็นคนของ อปพร. ทำให้วันนี้ อปพร.เขตสายไหม ต้องอออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชน อ้างว่าไม่รู้จักและไม่ใช่เจ้าหน้าที่ อปพร.

วันนี้ (13 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากขอโทษสังคมแล้ว ประธาน อปพร. เขตสายไหม พร้อมสมาชิก ยังอ้างว่าไม่รู้จักมือปืนที่ยิงแฟนสาวอาสาฯมูลนิธิร่วมกตัญญู และไม่ใช่คนของ อปพร. ส่วนชายที่ถูกรุมทำร้ายหน้าลิฟต์ ก็ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ อปพร. แต่มาตามหาน้อง ที่เป็น อปพร. ส่วนปัญหาทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้น นายสมนึก ไพสิทธิ์พงษ์  เจ้าหน้าที่ อปพร.ที่อยู่ในเหตุการณ์ อ้างว่า เกิดจากความไม่เข้าใจกัน และด้วยอารมณ์ของทั้ง 2 ฝ่าย เพราะวันเกิดเหตุ อปพร.ได้รับแจ้งมีเหตุรถเฉี่ยวชนหน้าโรงเรียนไทยรัฐวิทยา เขตสายไหม เมื่อไปถึง พบว่ามีอาสาฯมูลนิธิฯ ถึงที่เกิดเหตุก่อน แต่ไม่ได้แจ้งเข้าศูนย์วิทยุ จึงเกิดปากเสียงกัน และมีปัญหากันตามคลิป

ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า อปพร.ช่วยเหลือและขนย้ายผู้ป่วยได้หรือไม่ ระหว่างการชี้แจงสื่อมวลชน อปพร.เขตสายไหม นำเอกสารราชกิจจานุเบกษามาแสดงให้สื่อมวลชนดู พร้อมอ้างว่า กฎหมายให้อำนาจ อปพร.ช่วยเหลือและขนย้ายผู้บาดเจ็บได้เฉพาะในเขต พร้อมนำใบรับรองการอบรมช่วยเหลือผู้ป่วย ที่ผู้อำนวยการเขตรับรองการปฏิบัติหน้าที่ แต่สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หรือ สพฉ.ยังไม่อนุญาตให้ดำเนินการได้ และยืนยันว่ารถ อปพร.สามารถขนส่งผู้ป่วยได้ เพราะมีความพร้อมทั้งบุคลากรและอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ