สงกรานต์เมืองอยุธยาหลากสไตล์ เที่ยวได้ไม่มีเบื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สงกรานต์เมืองพระนครศรีอยุธยายังคงคึกครื้นต่อเนื่อง ทางจังหวัดได้จัดกิจกรรม รวมถึงจัดโซนให้เล่นน้ำให้นักท่องเที่ยวหลายแห่ง  

วันนี้ (14 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในจังหวัดอยุธยาเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มต้นที่บริเวณหน้าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย วันนี้คนแน่นกว่าเมื่อวานมากตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวที่พาเด็กเล็กมาเล่นน้ำกับช้างจากปางช้างอยุธยาแลเพนียด รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาทั้งเล่นน้ำและถ่ายรูปด้วยความสนใจ

ส่วนที่วัดไชยวัฒนาราม แม้ละครดังจะลาจอไปแล้ว แต่ประชาชนยังหลั่งไหลไปเที่ยวแต่งชุดไทยเพื่อถ่ายรูปและชื่นชมความงามของวัด ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ แม้ทางอุทยานประวัติศาสตร์จะไม่อนุญาตให้เล่นน้ำภายในก็ตาม

ส่วนอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์วันที่ 14 เมษายนของทุกปี ก็คือขบวนแห่โนก หรือธงตะขาบ และผ้าห่มองค์พระเจดีย์ ของชาวมอญบ้านเสากระโดง อ.บางปะอิน ซึ่งชาวมอญที่นี่ถือเป็นชาวมอญชุมชนสุดท้ายของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยปีนี้ยังมีชาวมอญทั้งในพื้นที่และที่อื่นๆเช่น มอญพระประแดง สังขละบุรี มาร่วมงานเพื่อสืบสานประเพณีดั้งเดิมไว้ และอีกหนึ่งพื้นที่สำคัญสำหรับเล่นน้ำในเมืองพระนครศรีอยุธยา ก็คือที่ถนนด้านหน้าตลาดเจ้าพรหมที่ยืนอยู่ แต่ถนนเส้นนี้จะกลายเป็นถนนที่มีแต่คนเดิน และคนจะคึดคักมากช่วงค่ำคืนไปแล้ว แต่จะมีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำจุดต่างๆคอยอำนวยความปลอดภัย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ