ฉาว! ตำรวจเยอรมนีทลายเครือข่ายค้ากามหญิงไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเยอรมนีกวาดล้างค้ามนุษย์ครั้งใหญ่ทั่วประเทศ จับเครือข่ายบังคับค้าประเวณีเชื่อมโยงหญิงไทย รวบผู้ต้องสงสัย 56 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ถือเป็นการตรวจค้นครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศเยอรมนี โดยมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 1,500 คน ทั้งตำรวจ อัยการ และเจ้าหน้าที่สรรพากร เข้าตรวจค้นสถานบริการและอพาร์ตเมนต์ รวม 62 แห่ง ทั่วประเทศ โดยแถลงการณ์ของสำนักงานอัยการสูงสุดนครแฟรงก์เฟิร์ต ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 56 คน อายุตั้งแต่ 26 ถึง 66 ปี ในข้อหาค้ามนุษย์ บังคับค้าประเวณี ไม่จ่ายค่าจ้าง และเลี่ยงภาษี ซึ่งเชื่อว่าหัวหน้าขบวนการเป็นหญิงชาวไทยวัย 59 ปี และสามีชาวเยอรมันวัย 62 ปี  นำหญิงสาวและหญิงข้ามเพศมาจากประเทศไทย โดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยวปลอม และบังคับให้ค้าบริการทางเพศ โดยเวียนไปตามสถานบริการต่าง ๆ ในเครือข่าย ซึ่งหญิงสาวและหญิงข้ามเพศเหล่านี้จะถูกบังคับให้จ่ายเงินที่หาได้คืนขบวนการเป็นจำนวนสูงสุด 36,000 ยูโร หรือเกือบ 1.4 ล้านบาท

ขณะที่การสืบสวนล่าสุด สามารถระบุตัวหญิงสาวและหญิงข้ามเพศที่ถูกลักลอบพาเข้าประเทศ รวมถึงทำงานเป็นโสเภณีในสถานบริการได้แล้ว 32 คน ทั้งนี้เยอรมนี ประกาศให้การค้าบริการทางเพศเป็นเรื่องถูกกฎหมายตั้งแต่ปี 2002 โดยปัจจุบัน มีผู้ที่ทำงานในธุรกิจค้าประเวณีหลักแสนคน ขณะที่ปีที่แล้ว สภาเยอรมันได้ปรับปรุงกฎหมายให้เข้มงวดขึ้นเพื่อป้องกันการเอาเปรียบ โดยกำหนดให้ผู้ค้าบริการทางเพศทุกคนต้องขึ้นทะเบียนกับหน่วยงานท้องถิ่น และห้ามการบังคับให้ค้าประเวณ

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีตำรวจเยอรมันเปิดปฏิบัติการทลายแก๊งค้าประเวณีครั้งใหญ่ในประเทศ โดยหนึ่งในตัวการที่ถูกจับกุมได้เป็นหญิงชาวไทย ว่า ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบแล้ว พร้อมกับประสานงานไปยังตำรวจสากลประเทศไทย เพื่อตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม เบื้องต้น ทางการเยอรมัน ยังไม่ได้มีการข้อมูลใดเพิ่มเติมในขณะนี้ อย่างไรก็ตามหากมีการประสานงานมาเพื่อสอบสวนขยายผลก็พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

         

Reuters

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ