คนไทยแห่เที่ยว ตปท.ช่วงสงกรานต์ทำเงินไหลออก 8,300 ลบ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เผยตัวเลขคนไทยแห่เที่ยวต่างประเทศช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้สูงถึง 2.8 แสนคน เพิ่มขึ้น 31% คิดเป็นเม็ดเงินไหลออกกว่า 8,300 ล้านบาท

เมื่อวันที่ (19 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า  ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายนที่ผ่านมา  คนไทยได้เดินทางออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศสูงสุดเป็นประวัติการณ์ กว่า 283,564 คน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 31.4% คิดเป็นเม็ดเงินที่ไหลออกนอกประเทศกว่า 8,345 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.3%   โดยมีปัจจัยจากภาวะเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น รวมทั้งเรื่องของค่าเงินเงินบาทแข็งค่า และช่วงเวลาดังกล่าวเป็นวันหยุดยาว ทำให้คนไทยนิยมเดินทางออกไปเที่ยวต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ตัวเลขการเดินทางของคนไทยที่ไปเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้น ไม่ใช่การใช้เงินไปเที่ยวอย่างฟุ่มเฟื่อย แต่เชื่อว่า การเดินทางดังกล่าวเป็นการเดินทางออกไปหาประสบการณ์การท่องเที่ยวในต่างแดน ซึ่งที่ผ่านมาทางสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว หรือทีทีเอเอ ประเมินว่า  จุดหมายที่นิยมอันดับ 1 ยังเป็นประเทศญี่ปุ่น มากถึง 30% ส่วนอันดับที่ 2 คือ ยุโรป ขณะที่อันดับ 3 เป็นการเดินทางไปเที่ยวยังประเทศต่างๆ ในกลุ่มอาเซียน  

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ