ศาลอุทธรณ์ภาค 5 ปลูกต้นไม้ ฟื้นฟูสภาพแวดล้อมเชิงดอยสุเทพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระหว่างที่ยังไม่มีความชัดเจนกรณีคัดค้านการก่อสร้างบ้านพักศาลตุลาการ บริเวณเชิงดอยสุเทพ วันนี้ศาลอุทธรณ์ภาค 5 จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ฟื้นฟูสภาพแวดล้อม เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาศาลยุติธรรมครบรอบ 136 ปี ท่ามกลางกระแสการคัดค้านก่อสร้างอาคารบ้านพักบริเวณเชิงดอยสุเทพ

วันนี้ (21 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นบริเวณด้านหน้า และด้านข้างอาคารศาลอุทธรณ์ภาค 5 หลังใหม่ ยาวไปถึงด้านหน้าของอาคารชุด ที่ปลูกสร้างขึ้นบริเวณด้านหลังอาคารศาล โดยนำต้นราชพฤกษ์  เหลืองอินเดีย  ต้นพะยูง และกัลปพฤกษ์จำนวน 300 ต้นมาร่วมปลูก โดยมีผู้พิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 5 ผู้พิพากษาศาลต่าง ๆ ใน จ.เชียงใหม่ และข้าราชการศาลยุติธรรมของศาลอุทธรณ์ภาค 5 ซึ่งพักอาศัยอยู่ในอาคารชุดที่อยู่ด้านหลังอาคารศาลอุทธรณ์ ทั้งหมด 13 อาคาร ตลอดจนเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ที่มาร่วมปลูกต้นด้วย

ขณะที่ นายสวัสดิ์ สุรวัฒนานันท์ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 บอกว่าการปลูกต้นไม้วันนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการจิตอาสาคืนพื้นที่สีเขียวให้แก่อาณาบริเวณโดยรอบเนื้อที่ 89 ไร่ โดยใช้เงินกองทุนปลูกต้นไม้ที่จัดตั้งขึ้น จากเงินบริจาคของผู้พิพากษา และหลังจากนี้จะทยอยปลูกต้นไม้ในส่วนของอาคารชุดทั้ง 13 อาคาร และขยายแนวปลูกจนเต็มเนื้อที่ ส่วนที่ลาดชันที่มีการตักหน้าดินออกก็จะปลูกหญ้าแฝก  ระหว่างกิจกรรมปลูกต้นไม้ครั้งนี้ มีประชาชนออกมาเคลื่อนไหวชูป้ายข้อความคัดค้านและเรียกร้องให้รื้อถอนอาคารบ้านพักศาลตุลาการ ด้วย


ด้าน เครือข่ายทวงคืนผืนป่าดอยสุเทพ ไม่ได้มีความเคลื่อนไหว หลังเมื่อวานนี้ได้มีมติร่วมกับคณะทำงาน เสนอให้นายกรัฐมนตรี พิจารณาเพื่อแก้ปัญหาในวันที่ 29 เมษายนนี้.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ