ชาวเกาหลีใต้ หวังสันติภาพสองเกาหลี – ไม่ต้องการรวมชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนถึงการพบกันครั้งสำคัญในวันศุกร์นี้ แม้ว่าจะมีแต่ข่าวที่สร้างบรรยากาศที่ดีในการเจรจา แต่ถึงขณะนี้ ชาวเกาหลีใต้จำนวนมากยังมีความกังวลต่อผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น หลังการพบกันครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ หลายคนต้องการแค่สันติภาพ แต่ไม่ต้องการรวมชาติ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผลลัพธ์ของการประชุมครั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ 2 ประเด็น ที่มีโอกาสจะเกิดขึ้นได้ คือ การประกาศยุติสงคราม 65 ปี หลังจากทั้งสองประเทศประกาศหยุดยิง รวมถึงการประกาศรวมประเทศ

อย่างไรก็ตาม สื่อต่างประเทศในกรุงโซล รายงานว่า ชาวเกาหลีใต้จำนวนมาก โดยเฉพาะวัยรุ่น ไม่ได้ต้องการให้เกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้รวมประเทศทันที เพราะเกรงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อเศรษฐกิจของเกาหลีใต้

โดยเฉพาะเศรษฐกิจมหภาคของประเทศ หากต้องไปแบกรับและอุ้มเกาหลีเหนือ อาจจะทำให้เกาหลีใต้ที่พัฒนาขึ้นจนกลายเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ถดถอยลงไป ประชาชนส่วนใหญ่จึงหวังแค่ให้มีการประกาศยุติสงคราม จะได้เริ่มกระบวนการสร้างสันติภาพ และปลดอาวุธนิวเคลียร์

สำหรับความคาดหวังของประชาชนชาวเกาหลีเหนือคงจะคาดเดาได้ยาก แต่หนังสือพิมพ์ “โรดอง ชิมบุน” ของรัฐบาลเปียงยาง ได้ตีพิมพ์บทความว่า คิม จอง-อึน มีความต้องการที่แข็งแกร่งดุจเหล็กกล้า ที่จะรวม 2 เกาหลีเข้าเป็นประเทศเดียวกัน

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ