อุทาหรณ์! ถูกเพื่อนยืมบัตร ปชช.กู้เงินนอกระบบ สุดท้ายถูกทวงหนี้เอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์ จังหวัดอ่างทอง ถูกเพื่อนยืมบัตรประชาชนไป สุดท้าย ตนเองถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบบุกทวงเงินถึงที่ทำงาน รีบแจ้งตำรวจ จับกุมตัวดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง รับแจ้ง ว่ามีแก๊งเงินกู้นอกระบบ ดักทวงหนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอ่างทอง และพูดจาข่มขู่ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบว่า ชายทั้ง 3 คนกำลังยืนพูดคุยกับ นางสาวฐิติวรดา กันรักษา อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอ่างทอง อยู่บริเวณด้านหน้าอาคาร จึงควบคุมตัวไปสอบสวน

นางสาว ฐิติวรดา เล่าว่า ตนเองทำงานอยู่ในสำนักงานพาณิชย์จังหวัดอ่างทอง เมื่อหลายเดือนก่อน นางสาวสิริกร แสงแก้ว ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานยืมบัตรประชาชนของตนไปกู้เงินนอกระบบ จากชายกลุ่มดังกล่าวเป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท หลังจากนั้นไม่นาน นางสาวสิริกร ได้หนีไป เมื่อสอบถามเพื่อนๆ หลายคนก็โดนนางสาวสิริกรนำบัตรประชาชนไปกู้เงินนอกระบบเช่นกัน รวมเป็นเงินหลายแสนบาท ทำให้ต้องรับภาระใช้หนี้นอกระบบแทนถึงวันละ 1000 บาท จนกว่าจะหมด

ล่าสุด ตนเองเองส่งไม่ไหว พอมาวันนี้ 1 ใน 3 คนได้โทรศัพท์ขึ้นมาทวงเงินและบอกว่า ”มาแล้วต้องได้” ซึ่งตนเองก็ไม่รู้จะหาที่ไหนมาใช้ จึงตัดสินใจแจ้ง ตำรวจ

ด้านตำรวจ สอบสวนนายเจษฎา ทับทิมศรี อายุ 35 ปี 1 ในแก๊งทวงหนี้ ยอมรับว่ามาเก็บเงินที่นางสาวฐิติวรดาจริง โดยตนเองเก็บเงินให้กับ นายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของเงินอีกทีได้เบี้ยเลี้ยงและเงินเดือนๆละ 12,000 บาท แต่ไม่ได้ข่มขู่แต่อย่างใด

เบื้องต้น ตำรวจจึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหาปล่อยเงินกู้เก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฏหมายกำหนด และส่งตัวให้ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง สอบสวนดำเนินคดีต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ