“พ.ต.ท.สันธนะ” มอบตัวหน้าบ้านสู้คดีตร. ยันเป็นการ “จับกุม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลัง พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง ถูกออกหมายจับ 8 หมาย ในข้อหากรรโชกทรัพย์ เมื่อวานนี้ ปรากฏว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการนัดหมายขอมอบตัวกับตำรวจ สน.โชคชัย ก่อนถูกนำตัวมาที่ สน.ดอนเมือง เจ้าของคดี

วันนี้ (12 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษา บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ที่ตกเป็นผู้ต้องหา 8 หมายจับ ฐานกรรโชกทรัพย์ ของ สน.ดอนเมือง โดย พ.ต.ท.สันธนะ ถอดเสื้อ และชูมือ เพื่อให้ตำรวจรับมอบตัว บริเวณหน้าบ้านของพ่อ ย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม เมื่อเช้าที่ผ่านมา เพื่อแสดงเจตนารมย์ว่า ไม่ได้หลบหนี และพร้อมมอบตัวต่อสู้คดี ทั้งนี้ก่อนถึงเวลานัดหมาย พ.ต.ท.สันธนะ เปิดบ้านคุยกับสื่อมวลชนอีกครั้งทั้งน้ำตา ว่า การเป็นห่วงครอบครัว และจากหมายจับทั้ง 8 หมาย รวมถึงปฏิบัติการบุกค้นห้องพักเมื่อวานนี้ มองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ แต่ยืนยันจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และเดินหน้าสู้คดีในชั้นศาล พร้อมกล่าวถึงกรณีที่เคยออกมาระบุว่าจะเปิดโปง ได้ตัดสินใจทำลายเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว

โดยเมื่อ พ.ต.ท.สันธนะ ถูกนำตัวไปที่ สน.โชคชัย ได้เข้าพบ พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผู้กำกับการ สน.โชคชัย เพื่อลงบันทึกประจำวัน พบว่าตำรวจนำหมายจับเพียงหมายเดียวมาแสดง พ.ต.ท.สันธนะ จึงขอให้นำหมายจับมาแสดงที่เดียวพร้อมกัน 8 หมาย เพื่อมอบตัวครั้งเดียว  พร้อมเปิดเผยว่าในหมายจับข้อหากรรโชกทรัพย์ ไม่ระบุชื่อผู้เสียหาย แต่ระบุช่วงเวลากระทำผิดเป็นเดือน เม.ย. 2559 - เม.ย. 2561 ต่อมาเมื่อตำรวจนำหมายจับมาแสดงครบทุกหมาย พ.ต.ท.สันธนะ ยืนกราน ไม่เซ็นชื่อในเอกสารลงบันทึกประจำวันตำรวจที่ระบุว่า เป็นการจับกุมไม่ใช่มอบตัว แต่ตำรวจ ยืนยันว่า เป็นการจับกุม เพราะหลังตำรวจทราบที่อยู่ได้จัดกำลังเฝ้าตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้หลังการเจรจาโดยให้ทนายความส่วนตัวเป็นคนลงชื่อในบันทึกการจับกุมแทน พ.ต.ท.สันธนะ ถูกคุมตัวมาที่ สน.ดอนเมือง เพื่อให้พนักงานสอบสวน สอบปากคำและส่งฝากขังต่อศาลภายในเที่ยงวันพรุ่งนี้ (13 พ.ค.61) เบื้องต้น พ.ต.ท.สันธนะ ระบุว่า จะไม่ขอประกันตัวในชั้นสอบสวน แต่จะให้ทนายความยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลทีเดียว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ