ไอเอสอ้างอยู่เบื้องหลังเหตุไล่แทงคนกลางกรุงปารีส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุมือมีดก่อเหตุไล่แทงคนในเขตโอเปร่า ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมกลางกรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 4 คน ล่าสุด กลุ่มก่อการร้ายไอเอสอ้างตัวอยู่เบื้องหลัง

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ในเขต 9 ของกรุงปารีส ซึ่งเป็นย่านท่องเที่ยวชื่อดังที่มีทั้งโรงละคร ร้านอาหาร และศูนย์การค้า โดยจากคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่กันอยู่ในโลกออนไลน์ เผยให้เห็นวินาทีที่ประชาชนพากันวิ่งหนีแตกตื่น หลังจากที่มือมีดก่อเหตุไล่แทงคนที่ผ่านไปมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 4 คน ซึ่งในจำนวนนี้ 2 คนมีอาการสาหัส

หลังเกิดเหตุ คนร้ายพยายามจะเข้าไปก่อเหตุในบาร์และร้านอาหาร แต่ถูกสกัดไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามใช้ปืนไฟฟ้าช็อตคนร้าย ก่อนจะตัดสินใจยิงวิสามัญฯด้วยกระสุนจริง 2 นัด เพื่อระงับเหตุ ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า คนร้ายตะโกนสรรเสริญพระเจ้า ขณะลงมือก่อเหตุด้วย ล่าสุด หน่วยต่อต้านก่อการร้ายของฝรั่งเศสเปิดการสอบสวนเหตุดังกล่าวแล้ว ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศสกล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่เข้าไประงับเหตุได้อย่างรวดเร็ว ด้านสำนักข่าวอามัค ซึ่งเป็นกระบอกเสียงของกลุ่มก่อการร้ายไอเอส ออกมาประกาศว่าผู้ก่อเหตุเป็นสมาชิกของกลุ่ม

         

ที่ผ่านมา ฝรั่งเศสเผชิญเหตุก่อการร้ายหลายระลอกและมีการเฝ้าระวังระดับสูงสุดมานับตั้งแต่เกิดเหตุโจมตีกรุงปารีส ในปี 2015 ซึ่งครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 130 คน ขณะที่ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ซึ่งชนะการเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว ให้คำมั่นว่าการกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายคือภารกิจหลักในนโยบายต่างประเทศของเขา

 ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีโบสถ์อย่างน้อย 3 แห่ง ในเวลาไล่เลี่ยกัน ที่เมืองสุราบายา ทางภาคตะวันออกของอินโดนีเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมพื้นที่ และเปิดการสอบสวนเพื่อหาว่ามีเหตุโจมตีที่อื่นอีกหรือไม่ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ