ภรรยาหมอดูไพ่ยิปซี ร้องขอความเป็นธรรม อ้าง ตร.จับตาย ทำเกินกว่าเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภรรยา และครอบครัวหมอดูไพ่ยิปซีชื่อดัง เข้าร้องเรียน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอความเป็นธรรมให้สามี หลังถูกวิสามัญขณะหลบหนีการจับกุมของตำรวจ จ.นครศรีธรรมราช อ้างว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ และเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต

วันนี้(14 พ.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางฐานิศ หริกจันทร์ พร้อมด้วย นายสมปราชญ์ บุญเนือง ภรรยาและน้องชาย ของนายประภวิษณุ์ บุญเนือง หมอดูไพ่ยิปซีชื่อดังที่เสียชีวิต ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบกรณีตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และ สภ.พรหมคีรี ไล่จับกุมนาย ประภวิษณุ์ ระหว่างหลบหนี เชื่อว่ามีความผิดปกติ หลายอย่างเกิดขึ้น จนถึงขณะนี้คดีไม่คืบหน้า

นางฐานิศ เล่าว่าวันที่ 1 พ.ค. วันเกิดเหตุ ตนเดินทางไปดูศพสามี ไม่พบว่ามีถุงยาเสพติดภายในรถ แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ระบุพบยาเสพติดอยู่ข้างคันเกียร์ จำนวน 107 เม็ด ซึ่งทางญาติข้องใจและต้องการถึงทราบดุลพินิจของเจ้าหน้าที่เหตุใดจึงจับตายสามี เนื่องจากภายในรถมีเพียง มะพร้าว มีดปอกมะพร้าว โน็ตบุ๊ก และปืนเก่า ที่ไม่สามารถยิงได้ ส่วนสภาพกระจกและประตูทุกบานปิดล็อก จึงเชื่อว่าสามีไม่ได้คิดหลบหนีหรือต่อสู้ แต่เหตุใดตำรวจจึงระบุว่ามีการยิงโต้ตอบ

นางฐานิศ ยอมรับว่าสามีเคยมีประวัติบำบัดยาเสพติด แต่ไม่ได้เข้าไปยุ่งกับยาเสพติดแล้ว ซึ่งการออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นห่วงความปลอดภัยของครอบครัว และไม่อยากให้สามีและลูกมีมลทินกับเรื่องนี้ หลังเกิดเหตุมีคนแปลกหน้ามาที่บ้านหลายครั้งเพื่อสอบถามเกี่ยวกับคดี หนึ่งในนั้นคือพระสงฆ์ 1 รูป มาที่บ้านและอ้างตัวว่าเป็นอดีตตำรวจและรู้จักคนยิง ขอให้ยุติเรื่องนี้ทั้งหมด หลังจากนี้ครอบครัว จะไปขอความเป็นธรรมกับนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

การไล่ล่าวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ขับรถไล่ตามนายประภวิษณุ์จากวงเวียนน้ำตกพรหมโลก ไปตลาดดอนคาจุดแรกที่ถูกยิงล้อรถ ก่อนมุ่งหน้าราชภัฎนครศรีธรรมราช เข้าตัวเมือง  เลี้ยวไปถนนสายนาพรุ  และมีการรุมยิงสกัด รวมระยะทางกว่า 30 กิโลเมตรก่อนจะถูกวิสามัญ โดยกระสุนนัดเดียวผ่านกระจกข้างคนขับเข้าใต้ราวนมกระสุนตัดขั้วหัวใจ และพบยาเสพติดกว่า 100 เม็ด ในซองสีฟ้า

ในส่วนของคดีความ พันตำรวจเอกอดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ยืนยันว่าวันเกิดเหตุผู้ต้องหายิงตอบโต้เจ้าหน้าที่ จึงต้องจับตาย และกล้องหน้ารถไม่มี ส่วนประเด็นที่เจ้าหน้าที่ไม่เข้าไปตรวจสอบหลังผู้ต้องหาถูกยิง เนื่องจากเกรงความปลอดภัยและเป็นยุทธวิธีที่จะต้องรอให้หน่วยที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบพื้นที่ให้ชัดเจน ส่วนประเด็นข้อสงสัยต่างๆ ทั้ง 3 เรื่อง คือเรื่องของการเข้าจับกุมเกินกว่าเหตุหรือไม่ และการตรวจสอบปืนในที่เกิดเหตุรวมถึงคราบเขม่า คาดว่าอีก 2 สัปดาห์จะรู้ผล รวมถึงตั้งกรรมการตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบุคคลใดยิงผู้ต้องหา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ