ทีมวิจัยหน้ากากกันสารพิษ ฟ้อง “พล.ต.-พ.อ.”ฐานหมิ่นประมาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมวิจัยหน้ากากป้องกันสารพิษ ยื่นหนังสือฟ้อง ทหารยศพล.ต.-พ.อ. ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.61  รศ.ดร. วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมด้วย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางมายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้อง พล.ต.ศักดิ์สิทธิ์ เชื้อสมบูรณ์ และ พ.อ.หญิงธมนพัชร์ สิมากร และ สื่อมวลชน 1 สำนัก ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังพาดพิงถึงใบรับรองมาตรฐานหน้ากากป้องกันสารพิษจนได้รับความเสียหาย

สำหรับการฟ้องร้องครั้งนี้เพื่อปกป้องชื่อเสียงของตัวเองและทีมวิจัยโครงการพัฒนาหน้ากากป้องกันสารพิษ โดยยืนยันว่าไม่มีปัญหากับกองทัพบก แต่เป็นเรื่องระหว่างบุคคล โดยทีมวิจัยมีใบรับรองมาตรฐานจากสถานฑูตสาธารณรัฐเช็ก ประจำประเทศไทยมายืนยัน ซึ่งการฟ้องร้องวันนี้จะเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท

นอกจากนี้ทีมวิจัยได้รับผลกระทบ เพราะมีบุคคลส่งจดหมายลับ ไปที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย หรือ สกว. ให้ระงับการประเมินผลของโครงการพัฒนาหน้ากากป้องกันสารพิษจึงสร้างความเสียหายอย่างมาก

ทั้งนี้ ศาลนัดไต่สวนพยาน วันที่ 20 ส.ค. โดยรศ.ดร.วีรชัย จะเบิกพยาน 5 ปากในการไต่สวน และจะแสดงเอกสารเป็นข้อความทางไลน์เรื่องเอกสารใบรับรองซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในวันนั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ