รฟม.เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมขังตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าเมืองกรุงฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รฟม. เร่งปัญหาน้ำท่วมขังในกรุงเทพมหานคร เสริมระบบระบายน้ำรอบพื้นที่ก่อสร้างพร้อมลอกท่อตามแนวโครงการรถไฟฟ้า

วันนี้ (16 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. พร้อมด้วย ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา สัญญาที่ 1 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต และกรุงเทพมหานคร หรือ กทม. ได้ร่วมตรวจสอบพื้นที่และระบบระบายน้ำ ณ บริเวณรอบวงเวียนหลักสี่ เขตบางเขน และแยกรัชโยธิน ใกล้กับพื้นที่ก่อสร้างของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการระบายน้ำก่อนเข้าสู่ช่วงหน้าฝน

โดย รฟม. ได้ร่วมกับ กทม. ตรวจสอบและแก้ไขระบบระบายน้ำตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต ซึ่งบางจุดเป็นระบบระบายน้ำเก่า ท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก ทำให้ระบายน้ำได้ช้า ดังนั้น รฟม. จึงได้ดำเนินการช่วยเสริมระบบระบายน้ำ โดยได้ดำเนินการจัดทำระบบระบายน้ำชั่วคราว โดยปรับเพิ่มขนาดท่อระบายน้ำให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็นขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.20 เมตรในบริเวณพื้นที่รอบวงเวียนหลักสี่ ตั้งแต่บริเวณกรมทหารขนส่งรักษาพระองค์ จนถึงสถานีดับเพลิงบางเขน รวมระยะทาง 950 เมตร พร้อมทั้งทำช่องรับน้ำจากถนนลงสู่ท่อระบายน้ำชั่วคราว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทำให้สามารถรองรับการระบายน้ำได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 17 พฤษภาคม 2561

สำหรับพื้นที่ก่อสร้างโครงการ บริเวณแยกรัชโยธิน ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่มีน้ำท่วมขัง รฟม. ได้ดำเนินการเชื่อมท่อระบายน้ำเพื่อเร่งการระบายน้ำให้เร็วยิ่งขึ้น โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 20 พฤษภาคม 2561 สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ปัจจุบัน  มีความก้าวหน้า 63.27 เปอร์เซ็นต์ มีกำหนดเปิดให้บริการปี 2563

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ