ตร.ค้นโรงงาน “เมจิกสกิน”ทลายต้นตอแหล่งผลิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจบุกค้นโรงงานผลิตเครื่องสำอางในเครือเมจิกสกิน พบผลิตภัณฑ์บางชนิดถูก อย. ยกเลิกจดทะเบียน พร้อมยึดรถหรูเครือข่าย เมจิกสกินจอดทิ้งที่อาบอบนวด

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.61 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ายึดรถหรูป้ายแดง ซึ่งจอดทิ้งไว้ที่สถานบริการเจ้าพระยา 3 ถนนอรุณอัมรินทร์ เขตบางพลัด ซึ่งผู้ดูแลลานจอด แจ้งให้ตำรวจเข้าตรวจสอบ หลังรถคันนี้ไม่เคลื่อนย้ายหลังจากที่สถานบริการปิดแล้ว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเอกสารสำเนาคู่มือทะเบียนรถ ระบุหมายเลขทะเบียน  5 กฉ 6095 กรุงเทพฯเป็นรถยนต์สีขาว ไม่ใช่สีเหลืองตามที่ปรากฏ มีนายอภิวัส พงศ์พัฒนะนุกูล เป็นผู้ครอบครอง ซึ่งเป็น 1 ใน7 คน ที่ถูกออกหมายเรียกในคดีเมจิกสกิน ตำรวจจึงอายัดไว้เพื่อติดตามเจ้าของมาดำเนินคดี และขยายผลต่อไป

จากนั้นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานผลิตเครื่องสำอางในซอยอรุณอัมรินทร์53 ภายในเขตบางพลัด พบยังมีพนักงานคงทำงานอยู่ และพบสารตั้งต้นที่ใช้ผลิตเครื่องสำอางจำนวนมาก เมื่อตรวจสอบในระบบฐานข้อมูลพบว่าบริษัทแห่งนี้ผลิตเครื่องสำอางให้เมจิกสกิน และผลิตภัณฑ์ของ ตรีชฏา และยังมีการลักลอบถ่ายเทสินค้าจากโรงงานออกไปยังพื้นที่อื่น

ด้าน รองเลขาธิการสำนักงานอาหารและยา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบมีผลิตภัณฑ์บางชนิด ที่เคยถูก อย. ยกเลิกการจดทะเบียน แต่ก็ยังผลิตมาหน่าย โดยการนำเครื่องสำอางตัวเดิมไปจดทะเบียนใหม่ด้วย ซึ่งถือว่าเข้าข่ายความผิด ต้องดำเนินการตามกฏหมาย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ