“Bus Route Map” แผนที่รถเมล์ 2 ภาษา มูลค่าหลักล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ ตามป้ายรถประจำทางต่างๆ ทางกรุงเทพมหานครได้จัดทำแผนที่รถเมล์ “Bus Route Map” รูปแบบ 2 ภาษา (ภาษาไทย-ภาษาอังกฤษ) เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มีความสะดวกสบายในการเดินทางมากขึ้น แต่กลับพบว่าการจะดูเส้นทางรถเมล์ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะตัวอักษรที่มีขนาดเล็กมาก ทำให้เวลาจะดูแผนที่แต่ละครั้งจะต้องย่อตัวก้มต่ำ และจดจ้องอยู่เป็นเวลานาน

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พยายามอ่านตัวอักษรบนป้ายเส้นทางเดินรถประจำทางเกาะรัตนโกสินทร์ 2 ภาษา ในลักษณะของการจดจ้องหรือนั่งก้มต่ำๆ เพื่อที่จะสามารถอ่านป้ายบอกเส้นทางได้อย่างชัดเจน

แต่เนื่องจากข้อความตัวอักษรที่ใช้มีขนาดเล็กมาก และเต็มไปด้วยสีสันละลานตา จนทำให้แยกแทบไม่ออกว่า ข้อความบนป้ายเขียนว่าอะไรบ้างจึงทำให้ยากต่อการมองเห็น และเมื่อทดลองนำเข็มไปเทียบมาเปรียบเทียบขนาด ยิ่งทำให้เห็นชัดเจนมากขึ้นว่า ตัวอักษรมีขนาดใกล้เคียงกันเลยทีเดียว

ทำให้ต้องเดินไปอ่านใกล้ๆ ถึงจะมองเห็นรายละเอียดสายรถเมล์ที่ระบุไว้ ทั้งนี้รถสัญจรผ่านบริเวณนั้นมีทั้งหมด 42 สาย จึงน่าจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ข้อมูลในป้ายมีมากเกินพื้นที่ จนเกิดป้ายที่มีข้อมูลล้นเช่นนี้เกิดขึ้น

ป้ายเส้นทางเดินรถประจำทาง เป็นหนึ่งในนโยบาย “มหานครแห่งความสุข” ที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นคนจัดตั้งขึ้น เพื่อรับกับการเป็นมหานครแห่งอาเซียน โดยสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ใช้งบประมาณจำนวน 2.5 ล้านบาท เพื่อจัดทำแผนที่รถเมล์ “Bus Route Map” รูปแบบ 2 ภาษา (ภาษาไทย-ภาษาอังกฤษ)

ทั้งนี้ ข้อมูลโครงการเบื้องต้นระบุว่า จะมีการก่อสร้างป้ายรถเมล์ลักษณะเดียวกันนี้ทั้งหมดเป็นจำนวน 50 ป้าย ในพื้นที่ที่เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางสำคัญๆ ในโซนหลัก ได้แก่ เกาะรัตนโกสินทร์, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, หมอชิต, สะพานควาย, สยาม, ราชประสงค์, สีลม, สาทร, สุขุมวิท, อ่อนนุช, วงเวียนใหญ่, เพชรเกษม ฯลฯ                                                                                                     

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ