หลายหน่วยงานร่วมแก้ปัญหาจราจรในพื้นที่กทม.-ปริมณฑล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมบูรณาการความร่วมมือแก้ปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล

วันนี้ ( 21 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนจากหลายหน่วยงาน ทั้ง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ตำรวจทางหลวง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย สำนักระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร กรมประชาสัมพันธ์ และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับปัญหาจราจร ได้ร่วมกันประจำการภายในศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจรทางบก ที่มีภาพวงจรปิดจากกล้องจราจรทุกพื้นที่ เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาจราจรจรที่ติดขัด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงประมาณ 9.00 น. และช่วงเย็น ซึ่งเป็นชั่วโมงเร่งด่วนที่ประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมาก

ด้าน พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เหตุที่ต้องให้ทุกฝ่ายมาประจำการและคอยตรวจสอบเช่นนี้ เพราะต้องการให้เร่งแก้ปัญหาที่เป็นอุปสรรคบนท้องถนนได้อย่างรวดเร็ว เช่น อุบัติเหตุ รถเสีย ฝนตกน้ำท่วม หากอยู่ในความรับผิดชอบหน่วยงานใดจะสามารถประสานในพื้นที่แก้ไขได้รวดเร็วกว่า


ทั้งนี้ในแต่ละวัน เมื่อผ่านช่วงเวลาที่การจราจรติดขัด ตัวแทนจากแต่ละหน่วยงานจะร่วมประชุมหารือถอดบทเรียนจากปัญหาจราจรที่พบรายวัน เพื่อนำไปปรับใช้ในวันต่อไป  พร้อมทั้งตรวจสอบด้วยว่าในแต่ละเส้นทางมีสถานที่ หรือกิจกรรมที่มีประชาชนเดินทางจำนวนมาก เช่น ห้างสรรพสินค้าลดราคา จัดคอนเสิร์ต ศูนย์จราจรจะแจ้งให้ประชาชนรับทราบล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทาง  ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรได้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ