"เมย์-สอง" นำทีมทัพตบลูกขนไก่บุกสิงคโปร์สู้ศึก "ซีเกมส์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายก ส.แบดมินตันฯ ขนทัพนักตบขนไก่สู้ศึกซีเกมส์ นำทัพโดย "เมย์ รัชนก" และ "สอง ทนงศักดิ์" ตั้งเป้าคว้า 2 เหรียญทอง


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมนักตบลูกขนไก่ไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 วันที่ 5 - 16 มิ.ย. 58 ที่สิงคโปร์ ว่าได้ส่งรายชื่อนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้รอบสุดท้ายให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทยและคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนักกีฬาชุดนี้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของไทยในเวลานี้ เพื่อเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าต้องคว้าอย่างน้อย 2 เหรียญทองให้ได้


โดยทุกคนได้เตรียมความพร้อมและยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องที่หลายฝ่ายกังวลว่า "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ จะพลาดโอกาสลงเล่นประเภทบุคคลตอนนี้เรายืนยันว่ารัชนกจะลงเล่นให้ทีมชาติไทยแน่นอน แม้จะมีคิวลงเล่นให้ทีมชิงเต่าในศึก "ไชน่า ซูเปอร์ลีก" ที่จีนก็ตาม โดยเราได้เตรียมแผนการเดินทางไว้แล้ว แต่ก็ต้องดูโปรแกรมแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง


ส่วนกรณีที่ "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร ยังบาดเจ็บหัวไหล่ขวานั้น ตอนนี้ได้ส่งไปรักษากับแพทย์ของโรงพยาบาลศิริราช และอยู่หว่างการทำกายภาพโดยได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะที่ "อาท" บดินทร์ อิสสระ ยังซ้อมต่อเนื่อง และอาจปรับแผนส่งเขาไปเล่นประเภทคู่ผสมก่อน เพราะเขาห่างสังเวียนนานาชาติกว่าหนึ่งปี และเป็นการเก็บคะแนนของเขาไปในตัวด้วย


สำหรับนักแบดมินตันไทยชุดซีเกมส์ ประกอบด้วยทีมหญิง รัชนก อินทนนท์, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ณิชชาอร จินดาพล, สราลีย์ ทุ่งทองคำ, กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล, ดวงอนงค์ อรุณเกษร, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, พุธิตา สุภจิรกุล และสาวิตรี อมิตรพ่าย


ทีมชาย ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข, บุญศักดิ์ พลสนะ, สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, มณีพงศ์ จงจิตร, บดินทร์ อิสสระ, สุดเขต ประภากมล, นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, ภควัฒน์ วิไลลักษณ์, วรรณวัฒน์ อำพันสุวรรณ และดาวรุ่งดีกรีรองแชมป์ชายเดี่ยวประเทศไทยปีล่าสุดอย่าง "ภูมิ" อดุลรัชต์ นามกูล ที่ติดทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกด้วยวัย 18 ปี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ