พบผู้ค้าตลาด 2 แห่งกลับมาเปิดค้าขายรอบบ้านป้าทุบรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังศาลปกครองมีคำสั่งให้ กทม.รื้อถอนตลาด 5 แห่งรอบบ้านครอบครัวแสงหยกตระการ ล่าสุดพบว่ากลุ่มผู้ค้าในตลาด 2 แห่งตามคำสั่งศาลปกครองได้กลับมาเปิดค้าขาย

เมื่อวันที่ (26 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพที่เพื่อนบ้านของครอบครัวแสงหยกตระการถ่ายเอาไว้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาจะพบว่ามีร้านค้ามากลับมาตั้งเปิดค้าขายในตลาด 2 แห่ง คือ ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และตลาดสวนหลวง 1 ซึ่งศาลปกครองมีคำสั่งให้ กทม.ทำการรื้อถอน โดย นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า เพิ่งทราบเรื่องเมื่อช่วงสายที่ผ่านมาหลังออกจากบ้านไปทำธุระ โดยเฉพาะที่ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ตสังเกตพบผู้ค้ากลับมาเปิดร้านค้าเต็มพื้นที่ ส่วนที่ตลาดสวนหลวง 1 พบว่ามีการนำเอกสารบางอย่างเป็นเอกสารแผ่นใหญ่มาติดไว้หน้าตลาดเบื้องต้นทราบว่าเป็นเอกสารที่เกี่ยวกับพื้นที่ตลาดแต่ยังไม่ทราบรายละเอียด

นางสาวบุญศรี กล่าวว่า การที่ตลาดกลับมาเปิดค้าขายนั้นยังไม่ได้ปรึกษากับครอบครัวหรือทนายความว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่เรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นเรื่องที่ไม่ปกติแล้วเพราะว่าศาลมีคำสั่งออกมาก็ควรเคารพคำสั่งศาล อีกทั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้อำนวยการเขตประเวศก็มีข้อสั่งการเรื่องนี้มาแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตัวแทนผู้ค้า ตลาดสวนหลวง 5 แห่ง ที่อยู่รอบบ้าน นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ และครอบครัว ได้ยื่นหนังสือถึง ผอ.เขตประเวศ ขอให้ กทม. พิจารณายื่นอุทธรณ์ในคดีที่ศาลปกครองกลาง แผนกคดีสิ่งแวดล้อมมีคำสั่งให้รื้อตลาดออกทั้งหมดภายใน 60 วัน  โดยกลุ่มผู้ค้า ระบุว่า หากรื้อตลาดจะส่งผลให้ผู้ค้ากว่าพันคนใน 5 ตลาดได้รับผลกระทบซึ่งผู้อำนวยการเขตประเวศได้เดินทางมารับหนังสือด้วยตัวเองเพื่อส่งเรื่องต่อให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพิจารณาต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ