นายกฯ “ขอโทษ” จับอดีตพระพุทธะอิสระดูรุนแรง ให้ปรับวิธีการให้เหมาะสม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพการจับกุมนายสุวิทย์ ทองประเสิรฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ ทำให้มีเสียงวิจารณ์จากผู้ที่เคยร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.จำนวนมาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากคำ “ขอโทษ” ผ่านโฆษกรัฐบาลมาในวันนี้ พร้อขอให้เจ้าหน้าปรับวิธีการให้ดูเหมาะสม

วันนี้ (26 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพการปฏิบัติของตำรวจกองปราบในระหว่างเข้าจับกุมอดีตพระพุทธะอิสระ ที่ตำรวจใช้ค้อนทุบประตู พร้อมถือปืนยาวเข้าไปจับกุมในกฏิ ก่อนจะส่งเสียงให้หมอบ ด้วยน้ำเสียงที่ดูรุนแรง พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งข้อความมายังสื่อมวลชน โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี “ขอโทษแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ” ที่ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งเสียความรู้สึก โดยได้ว่ากล่าวตักเตือนและกำชับไปแล้วว่าต้องไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก รวมทั้งยังได้ฝากขอโทษนายสุวิทย์ ที่อาจได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้วย  ขณะที่ นายกรัฐมนตรี เข้าใจดีถึงเจตนาของทุกฝ่าย เพราะเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานด้วยความรัดกุมรอบคอบ แต่จะต้องปรับวิธีการให้เหมาะสม รวมถึงความรู้สึกของพี่น้องประชาชน โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะยึดหลักกฎหมายและให้ความเป็นธรรมกับทุกคนอย่างเต็มที่

ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ฝ่ายความมั่นคง ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกเจ้าหน้าที่มาตักเตือนการกระทำรุนแรงที่เกินกว่าเหตุ โดย พล.อ.ประวิตร รู้สึกว่าการกระทำดังกล่าวอาจจะไปกระทบต่อความรู้สึก ของศิษย์ยานุศิษย์ และประชาชน ดังนั้นฝ่ายความมั่นคงก็ต้อง “ขอโทษ” และยืนยันว่าฝ่ายความมั่นคงพร้อมให้ความเป็นธรรมกับนายสุวิทย์ ตามกระบวนการยุติธรรม

ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผย ถึงความเป็นอยู่ของอดีตพระที่ถูกนำตัวฝากขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ว่า หลังเข้าตรวจเยี่ยมเมื่อวานนี้ พร้อมกับทีมแพทย์ตรวจร่างกาย พบนายสุวิทย์ มีอาการปวดหลังจากโรคหมอนรองกระดูกอักเสบต้องนั่งรถเข็น ยังคงมีสีหน้าสดใส ส่วนอดีตพระคนอื่นให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามกฎระเบียบในเรือนจำเป็นอย่างดี

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ