"ปูติน" ปรากฎตัว สยบข่าวลือป่วยหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียปรากฎตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก หลังจากเก็บตัวเงียบ หายหน้าจากพื้นที่สื่อไปนานกว่า 11 วัน จนทำให้มีข่าวลือว่าเขากำลังป่วย


วานนี้ (16 มี.ค.58) ประธานาธิบดีปูติน เข้าพบกับประธานาธิบดี อัลมัซเบค อาตัมบาเยฟ ของคีร์กิซสถาน ที่พระราชวังคอนสแตนติน ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ของรัสเซีย ซึ่งถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกต่อสาธารณชน หลังจากหายไปจากพื้นที่สื่อตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีกระแสข่าวลือว่านายปูตินกำลังป่วย หรืออาจถูกโค่นอำนาจไปแล้ว


โดยทันทีที่นักข่าวถามนายปูตินว่า เขาเก็บตัวเพราะปัญหาสุขภาพหรือไม่ นายปูตินก็หัวเราะและตอบว่า ชีวิตคงจะน่าเบื่อ หากปราศจากเรื่องซุบซิบ อย่างไรก็ตาม ก็ไม่มีคำอธิบายว่า เขาหายไปไหนมา 11 วัน


ทั้งนี้การที่ผู้นำรัสเซียหายหน้าจากสายตาสาธารณชนเป็นเวลานาน ถือเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นในรัสเซีย ทำให้เกิดกระแสข่าวลือต่างๆนานา เช่น ป่วยหนัก ถูกทำรัฐประหารโค่นอำนาจไปแล้ว หรือแม้กระทั่งเขาแอบไปเยี่ยมแฟนสาวคลอดลูกที่สวิตเซอร์แลนด์


อย่างไรก็ตามการปรากฎตัวของนายปูติน เมื่อวานนี้ตรงกับวันครบรอบ 1 ปีที่สาธารณรัฐไครเมีย ทำประชามติแยกดินแดนจากยูเครนเพื่อมาผนวกกับรัสเซีย ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายปูตินได้สั่งให้กองเรือภาคเหนือของรัสเซียเริ่มการซ้อมรบครั้งใหญ่ เพื่อทดสอบความสามารถในการรบในมหาสมุทรแอตแลนติก หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนาโตเริ่มซ้อมรบทางทะเลในทะเลดำ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับคาบสมุทรไครเมีย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ