จ่อออกหมายจับ 2 สีกาช่วย"อดีตพระพรหมเมธี" หนีเข้าลาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดสืบสวนตำรวจกองปราบปราม เตรียมออกหมายจับหญิง 2 คนที่ช่วย อดีตพระพรหมเมธีหลบหนีเข้า สปป.ลาว

ความคืบหน้าการติดตามตัว อดีตพระพรหมเมธี กำลังหลบหนีไปอยู่ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นั้น ชุดสืบสวนตรวจสอบพบว่า มีสีกาคนไทย 1 คน และหญิงสาวชาวลาว 1 คน ให้ความช่วยเหลือข้ามแดน

จากการตรวจสอบพบว่า หญิงไทยคนนี้ เป็นหนึ่งในเจ้าแม่ตลาดหุ้นของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ปัจจุบันถือหุ้นในบริษัทมหาชนขนาดใหญ่หลายแห่ง และหนึ่งในนั้นเป็นบริษัทมหาชนที่ดำเนินการเกี่ยวกับเหมืองแร่ชื่อดังด้วย

โดยพบความเคลื่อนไหวช่วงกลางดึก ของวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ตำรวจกองปราบปรามเปิดปฏิบัติการบุกจับพระที่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินทอนวัด หญิงคนนี้ได้เดินทางออกจากไทยที่ด่านชายแดนจุดตรวจสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 จ.นครพนม ส่วนหญิงสาวชาวลาวก็ใช้ช่องทางเดียวกันข้ามไปฝั่งลาว 

ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังพิจารณาออกหมายจับผู้หญิง 2 คนนี้ ในความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 189 ที่ระบุว่า ผู้ใด ช่วยผู้อื่น ซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนการตามจับกุมอดีตพระพรหมเมธี ล่าสุดพบว่า ได้หนีออกจากที่อยู่เดิม คือ แขวงคำม่วน ไปอยู่ในเวียงจันทน์ โดยจะกบดานกับหญิงสาวทั้ง 2 คน ซึ่งขณะนี้ตำรวจไทยได้ประสานตำรวจลาวเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่เป้าหมายแล้ว

โดยเมื่อวานนี้ ตำรวจได้คุมตัวหญิงสาวใกล้ชิด “อดีตพระพรหมเมธี” จากด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 จังหวัดนครพนม มาสอบสวน หลังเชื่อว่าเป็นคนพา พระพรหมเมธี หลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน 

เจ้าอาวาสวัดดังปัดไม่รู้เห็น อดีตพระพรหมเมธี หนีไปฝั่งลาว

ขณะที่พบรถตู้ของอดีตพระพรหมเมธี จอดไว้ในวัดป่าสุคนธลักษณ์ อ.เรณูนคร จ.นครพนม นั้น พระอธิการ พรเทพ จกฺกวโร พระเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า หลังมีข่าวพบรถตู้ที่มาซุกซ่อนในวัดแพร่ออกไป ทำให้สังคมเข้าใจผิดว่าอาตมาช่วยเหลือในการหลบหนี แต่ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง และไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวมาก่อน ยอมรับว่าเคยพบกันในการทำบุญที่วัดในแขวงคำม่วน สปป.ลาว เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ไม่ได้สนิทสนม 

ส่วนที่มาของรถยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยวันเกิดเหตุมีญาติโยม นำมาฝากจอดไว้ ซึ่งวันนั้นเป็นวันวิสาขบูชา มีญาติโยม จำนวนมากมาทำบุญ จึงไม่ได้สังเกตว่าเป็นรถใคร และมีใครมาในรถบ้าง กระทั่งเย็นวันเดียวกันมีตำรวจมาตรวจสอบที่วัด และพาไปตรวจสอบรถที่นำมาจอดใกล้โรงครัว มารู้ทีหลังจากตำรวจว่าเป็นรถของพระที่หลบหนีก็รู้สึกตกใจ

 

ล่าสุด ทีมข่าวได้สอบถามกับ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ขณะนี้ยังจับกุมอดีตพระพรหมเมธีไม่ได้ ซึ่งชุดสืบสวนกำลังเข้าประสานขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ที่กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ