ออสเตรเลียเร่งค้นหาตู้คอนเทนเนอร์นับร้อยตกทะเล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ออสเตรเลียระดมกำลังออกค้นหาตู้คอนเทนเนอร์เกือบ 100 ตู้ที่ถูกคลื่นซัดตกทะเล นอกชายฝั่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ ทางภาคตะวันออกของประเทศ ท่ามกลางความกังวลถึงผลกระทบต่อระบบนิเวศและสัตว์ในทะเล

หน่วยงานทางทะเลของออสเตรเลียออกประกาศเตือน พร้อมส่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกค้นหาและเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมด 83 ตู้ ของเรือบรรทุกสินค้า ที่ถูกกระแสลมและคลื่นทะเลซัดจนตกทะเล นอกชายฝั่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ ทางภาคตะวันออกของประเทศ โดยจากภาพจะเห็นว่า ตู้คอนเทนเนอร์เหล่านี้วางซ้อนกันหลายชั้นบนเรือ และบางส่วนมีร่องรอยความเสียหายจากคลื่นและลม

เจ้าหน้าที่กังวลว่า ตู้คอนเทนเนอร์และสินค้าที่อยู่ด้านใน อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อการเดินเรือ เนื่องจากตู้ลอยพ้นน้ำแค่ 1-2 ฟุต จึงยากที่จะมองเห็น นอกจากนี้ ยังอาจส่งผลกระทบต่อวาฬและสัตว์น้ำในทะเล ที่กินสิ่งของเหล่านี้เข้าไป

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เรือบรรทุกสินค้าต้นเหตุ เป็นของบริษัทรับขนสินค้าสัญชาติไต้หวัน แล่นจากไต้หวัน มุ่งหน้าสู่นครซิดนีย์ ของออสเตรเลีย

เบื้องต้น มีรายงานว่า สินค้าในตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผ้าอ้อม หน้ากากอนามัย และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เริ่มถูกคลื่นซัดลอยเข้าสู่ชายฝั่งแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ