เจ้าของสองแถว อ้าง นร.ตกรถ “เพราะไม่จับราว” ป้องคนขับไม่ได้กระชากรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ เด็กนักเรียนคนหนึ่งพลัดตกรถสองแถว ก่อนถูกลากไปกับรถประมาณ 3 เมตร โดยที่คนขับรถคันดังกล่าวไม่ได้หยุดรถแต่กลับขับต่อไป ทำให้เหตุการณ์นี้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ ถึงมาตรฐานของรถสองแถวคันดังกล่าว ว่ารับคนเกินกำหนดจนทำให้เด็กตกรถหรือไม่ ด้านบริษัทรถสองแถว อ้างว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ

วันนี้ (13 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณตลาดเจ้าพระยา จังหวัดนนทบุรี โดยภายในคลิปวิดีโอ พบว่า เด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งเดินขึ้นรถสองแถว และขึ้นไปยืนบริเวณบันไดท้ายรถ จากนั้นคนขับรถสองแถวคันดังกล่าวได้ออกตัวและขับไปได้ระยะหนึ่ง ซึ่งในระหว่างที่รถสองแถวคล้ายจะเปลี่ยนเลน เด็กนักเรียนหญิง คนดังกล่าวเกิดหล่นจากรถ และถูกลากไปกับพื้นถนนประมาณ 3 เมตร ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณตลาดเจ้าพระยา พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. เป็นช่วงที่มีเด็กนักเรียนมารอขึ้นรถสองแถวกลับบ้านหลายคน ชาวบ้านบริเวณนั้น เล่าว่า ช่วงเย็น รถสองแถวจะรับคนจนแน่นรถแบบนี้จนเป็นภาพชินตา

ขณะที่เด็กนักเรียนหญิงที่ได้รับบาดเจ็บ พบว่าศึกษาอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ โดยเมื่อเข้าไปสอบถามอาการของเด็กกับทางโรงเรียน แจ้งว่า ไม่เป็นอะไรมากมีเพียงรอยถลอกเล็กน้อย หลังจากเกิดเหตุการณ์ก็สามารถมาเรียนได้ตามปกติ

ด้านบริษัทเจ้าของรถสองแถว เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคลิปภาพ และจากการสอบถามข้อเท็จจริงกับคนขับรถ มองว่า คนขับไม่ได้ขับรถด้วยความประมาท เมื่อถามต่อว่า ถึงประเด็นคำถามที่สังคมเกิดข้อสังสัยมากที่สุด ว่าคนขับ ขับรถเร่งความเร็ว จนรถกระชากทำให้เด็กพลัดตกรถหรือไม่ เจ้าของบริษัท ระบุว่า หากพิจารณาอย่างถี่ถ้วน จะพบว่ารถไม่ได้กระชาก ตอนออกตัว ส่วนที่เด็กตกลงมา เพราะเด็กไม่ยอมเข้าไปยืนในรถ และไม่ยอมรับจับราว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ ก็ได้กำชับให้คนขับรถของบริษัททุกคัน ระมัดระวังมากขึ้น และจากเหตุการณ์ครั้งนี้ตำรวจ ได้เชิญตัวคนขับ ไปแจ้งข้อกล่าวหาข้อหาขับรถโดยประมาท และเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท ส่วนขนส่งทางบกจังหวัดนนทบุรี ได้เรียกปรับเจ้าของบริษัทเป็นเงิน 5,000 บาท เช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ