ขสมก.นำร่องจ่ายค่าโดยสารผ่าน QR Code รถแอร์พอร์ตบัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถโดยสารแอร์พอร์ตบัส รับส่งสนามบินดอนเมือง นำร่องใช้ระบบคิวอาร์โค้ดช่วยในการจ่ายค่าโดยสาร

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรับชำระค่าโดยสาร องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก.ในรถโดยสารสาย แอร์พอร์ตบัส ผ่านกรุงไทยคิวอาร์โค้ด โดย ขสมก.ได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยนำระบบคิวอาร์โค้ดมาใช้ในการรับชำระค่าโดยสารเพิ่มเติมจากวิธีเดิมที่ชำระด้วยเงินสดเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ

โดยนำร่องบนรถโดยสารปรับอากาศ แอร์พอร์ตบัส จำนวน2เส้นทาง สาย A1ดอนเมือง-หมอชิต2 จำนวน 16 คัน อัตราค่าโดยสารคนละ 30 บาท ตลอดเส้นทาง สายและA2 ดอนเมือง-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจำนวน 8 คัน อัตราค่าโดยสารคนละ 30 บาท กรณีใช้ทางด่วน และราคาเริ่มต้น 11 และ 13 บาท ตามระยะทางกรณีใช้เส้นทางปกติ ซึ่งได้เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายนเป็นต้นมา

พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เฉลี่ยมากกว่า 300 คนต่อวันต่อคัน และหวังว่าประชาชนจะหันมาใช้การชำระเงิน ด้วยคิวอาร์โค้ด 10% จากผู้โดยสารที่ใช้บริการในสนามบินดอนเมือง 10,000 คนต่อวัน โดยมีแผนจะขสมก. จะขยายการให้บริการระบบ คิวอาร์โค้ด สาย A3 เส้นทาง ดอนเมือง-สวนลุมพินี และสายA4 ดอนเมือง-สนามหลวง ต่อไป

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวถือว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการในการเดินทาง ให้ได้ความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และเป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะให้เกิดการเชื่อมโยงครอบคลุม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ