67เปอร์เซ็นต์ รร.ประถม เขต 1 อุทัยธานียังไม่ได้งบข้าวกลางวันจากท้องถิ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพบปัญหาอาหารกลางวันเด็กนักเรียนในหลายพื้นที่ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ล่าสุดที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 พบอีกปัญหา คือ โรงเรียนในพื้นที่หลายแห่งยังไม่ได้รับงบประมาณจากท้องถิ่นทำให้ ผู้บริหารและครูต้องสำรองเงินจ่ายไปก่อน

วันนี้(15 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 ร่วมกับศึกษาธิการจังหวัดอุทัยธานี ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน 85 แห่ง หลังกระทรวงศึกษาธิการสั่งการให้ศึกษาธิการจังหวัดทั่วประเทศสั่งให้แต่ละพื้นที่การศึกษาติดตามตรวจสอบและรายงานผลภายในวันที่ 29 มิถุนายนนี้

นายบรรพต เหมือนทอง รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจดูโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน 85 แห่ง พบภาพรวมการจัดหาอาหารกลางวันได้อย่างมีคุณภาพ แต่ก็ยังมีปัญหาที่พบในขณะนี้คือ โรงเรียนในสังกัดส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับการจัดสรรเงินอุดหนุนจากท้องถิ่น

นอกจากนี้ยังพบปัญหาเรื่องจำนวน นม ไม่ตรงกับจำนวนนักเรียน คาดว่าเป็นการใช้ข้อมูลเก่า จึงประสานกับทางท้องถิ่นเพื่อปรับปรุงข้อมูลให้ถูกต้องแล้ว

ที่จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบอาหารกลางวันที่โรงเรียนบ้านช่อระกา ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ สังกัด สพป.ชัยภูมิ เขต 1 ซึ่งได้รับการยกย่องจากชุมชนให้เป็นโรงเรียนต้นแบบประจำตำบล โดย อบต.นาฝาย จัดสรรงบโครงการอาหารกลางวันให้กับนักเรียนที่นี่ ช่วงละ 178,000 บาท ให้กับนักเรียนระดับชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษา ได้รวม 195 คน ซึ่งจะตกเป็นค่าใช้จ่ายค่าอาหารหัวละ 20 บาท และต้องจ่ายวันละไม่น้อยกว่า 3,900 บาท ซึ่งผู้ปกครองนักเรียนหลายคนอยากให้โรงเรียนแห่งอื่นดูเป็นต้นแบบเรื่องอาหารกลางวัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ